1.) แนวทางการแก้ไขปัญหาทางเพศ
2.) การคุกคามทางเพศและการล่วงละเมิดทางเพศ
ตัวชี้วัด
พ 2.1 ม.2/4 อธิบายความสำคัญของความเสมอภาคทางเพศและวางตัวได้อย่างเหมาะสม
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. นักเรียนสามารถวิเคราะห์สถานการณ์และการวางตัวได้อย่างเหมาะสมเพื่อแก้ไขปัญหาทางเพศ
ด้านทักษะกระบวนการ
1. นักเรียนสามารถนำเสนอกระบวนการการแก้ไขปัญหาทางเพศได้อย่างเหมาะสม
ด้านคุณลักษณะ
- คุณลักษณะอันพึงประสงค์
1. นักเรียนมีความใฝ่เรียนรู้ (ตั้งใจ เพียรพยายามในการเรียนและเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้)
2. นักเรียนมีวินัย (ปฏิบัติตามข้อตกลง กฎเกณฑ์ ระเบียบ ข้อบังคับของชั้นเรียน)
3. นักเรียนอยู่อย่างพอเพียง (แสดงออกถึงการดำเนินชีวิตอย่างมีเหตุผล รอบคอบ มีคุณธรรม)
- คุณลักษณะเฉพาะ
1. นักเรียนแสดงทัศนคติที่เป็นกลางกับปัญหาทางเพศในปัจจุบัน เพื่อหาแนวทางการแก้ไขปัญหาอย่างเหมาะสมกับสถานการณ์และบุคคล