สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

  1.) แนวทางการแก้ไขปัญหาทางเพศ

  2.) การคุกคามทางเพศและการล่วงละเมิดทางเพศ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

พ 2.1 ม.2/4    อธิบายความสำคัญของความเสมอภาคทางเพศและวางตัวได้อย่างเหมาะสม

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

1. นักเรียนสามารถวิเคราะห์สถานการณ์และการวางตัวได้อย่างเหมาะสมเพื่อแก้ไขปัญหาทางเพศ

ด้านทักษะกระบวนการ

1. นักเรียนสามารถนำเสนอกระบวนการการแก้ไขปัญหาทางเพศได้อย่างเหมาะสม

ด้านคุณลักษณะ

- คุณลักษณะอันพึงประสงค์

1. นักเรียนมีความใฝ่เรียนรู้ (ตั้งใจ เพียรพยายามในการเรียนและเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้)

2. นักเรียนมีวินัย (ปฏิบัติตามข้อตกลง กฎเกณฑ์ ระเบียบ ข้อบังคับของชั้นเรียน)

3. นักเรียนอยู่อย่างพอเพียง (แสดงออกถึงการดำเนินชีวิตอย่างมีเหตุผล รอบคอบ มีคุณธรรม)

- คุณลักษณะเฉพาะ 

1. นักเรียนแสดงทัศนคติที่เป็นกลางกับปัญหาทางเพศในปัจจุบัน เพื่อหาแนวทางการแก้ไขปัญหาอย่างเหมาะสมกับสถานการณ์และบุคคล

การวัดผลและประเมินผล

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ สุขศึกษาและพลศึกษา
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เพศกับวัยรุ่น (รู้จักรัก รู้จักป้องกัน)
ชั่วโมง เพศกับวัยรุ่น (รู้จักรัก รู้จักป้องกัน)
เรื่อง แนวทางการแก้ปัญหาทางเพศ 8 ก.ย. 66 (มีใบงาน และใบความรู้)