1. ความหมายของความเสมอภาคทางเพศ
2. ความหมายเกี่ยวกับเพศ
3. การวางตัวที่เหมาะสมระหว่างเพศ
ตัวชี้วัด
พ 2.1 ม.2/4 อธิบายความสำคัญของความเสมอภาคทางเพศและวางตัวได้อย่างเหมาะสม
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. นักเรียนสามารถวิเคราะห์การวางตัวที่เหมาะสมระหว่างเพศได้อย่างถูกต้อง
ด้านทักษะกระบวนการ
1. นักเรียนสามารถวางตัวที่เหมาะสมระหว่างเพศในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้อย่างเหมาะสม
ด้านคุณลักษณะ
- คุณลักษณะอันพึงประสงค์
1. นักเรียนมีความใฝ่เรียนรู้ (วิเคราะห์การวางตัวที่เหมาะสมระหว่างเพศได้อย่างถูกต้อง)
2. นักเรียนอยู่อย่างพอเพียง (แสดงออกถึงการดำเนินชีวิตอย่างมีเหตุผล มีคุณธรรม มีภูมิคุ้มกันในตัวที่ดี และปรับตัวเพื่ออยู่ในสังคมได้อย่างปกติสุข)
3. นักเรียนมีความมุ่งมั่นในการทำงาน (เสนอแนะการวางตัวที่เหมาะสมระหว่างเพศในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้อย่างเหมาะสม)
- คุณลักษณะเฉพาะ
1. นักเรียนแสดงพฤติกรรมที่ให้เกียรติและมีทัศนคติที่เป็นกลางในการแสดงออกต่อเพศต่างๆอย่างเหมาะสม