สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

1. ความหมายของความเสมอภาคทางเพศ 

2. ความหมายเกี่ยวกับเพศ

3. การวางตัวที่เหมาะสมระหว่างเพศ 

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

พ 2.1 ม.2/4    อธิบายความสำคัญของความเสมอภาคทางเพศและวางตัวได้อย่างเหมาะสม

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

1. นักเรียนสามารถวิเคราะห์การวางตัวที่เหมาะสมระหว่างเพศได้อย่างถูกต้อง

 ด้านทักษะกระบวนการ

1. นักเรียนสามารถวางตัวที่เหมาะสมระหว่างเพศในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้อย่างเหมาะสม

ด้านคุณลักษณะ

- คุณลักษณะอันพึงประสงค์

1. นักเรียนมีความใฝ่เรียนรู้ (วิเคราะห์การวางตัวที่เหมาะสมระหว่างเพศได้อย่างถูกต้อง)

2. นักเรียนอยู่อย่างพอเพียง (แสดงออกถึงการดำเนินชีวิตอย่างมีเหตุผล มีคุณธรรม มีภูมิคุ้มกันในตัวที่ดี และปรับตัวเพื่ออยู่ในสังคมได้อย่างปกติสุข)

3. นักเรียนมีความมุ่งมั่นในการทำงาน (เสนอแนะการวางตัวที่เหมาะสมระหว่างเพศในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้อย่างเหมาะสม)

- คุณลักษณะเฉพาะ

1. นักเรียนแสดงพฤติกรรมที่ให้เกียรติและมีทัศนคติที่เป็นกลางในการแสดงออกต่อเพศต่างๆอย่างเหมาะสม

การวัดผลและประเมินผล

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ สุขศึกษาและพลศึกษา
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เพศกับวัยรุ่น (รู้จักรัก รู้จักป้องกัน)
ชั่วโมง เพศกับวัยรุ่น (รู้จักรัก รู้จักป้องกัน)
เรื่อง การวางตัวที่เหมาะสมระหว่างเพศ 1 ก.ย. 66 (มีใบงาน)