สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ทฤษฎีบทเกี่ยวกับคอร์ดและส่วนของเส้นตรงที่ลากผ่านจุดศูนย์กลางของวงกลม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ค 2.2 ม.3/3 เข้าใจและใช้ทฤษฎีบทเกี่ยวกับวงกลมในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์

จุดประสงค์การเรียนรู้         

  1. นักเรียนสามารถนำทฤษฎีบทเกี่ยวกับ คอร์ดของวงกลมไปใช้ในการให้เหตุผล และแก้ปัญหา

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

นักเรียนทำใบกิจกรรม 3 : จานกระเบื้องโบราณ

เครื่องมือ

ใบกิจกรรม 3 : จานกระเบื้องโบราณ

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 เรื่อง กลมกลิ้งกับสิ่งน่ารู้
ชั่วโมง กลมกลิ้งกับสิ่งน่ารู้
เรื่อง ศูนย์กลางของกลมกลิ้ง (1) 22 ส.ค. 66 (มีใบกิจกรรม)