สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ทฤษฎีบทเกี่ยวกับคอร์ดและส่วนของเส้นตรงที่ลากผ่านจุดศูนย์กลางของวงกลม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

 ตัวชี้วัด     

ค 2.2 ม.3/3 เข้าใจและใช้ทฤษฎีบทเกี่ยวกับวงกลมในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์

จุดประสงค์การเรียนรู้         

     นักเรียนสามารถ

1. อธิบายทฤษฎีบทเกี่ยวกับคอร์ดของวงกลม

2. นำทฤษฎีบทเกี่ยวกับคอร์ดของวงกลม ไปใช้ในการให้เหตุผลและแก้ ปัญหาคณิตศาสตร์

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

นักเรียนทำแบบฝึกหัด 6 : จับคู่คำตอบถอดรหัส (5)

เครื่องมือ

แบบฝึกหัด 6 : จับคู่คำตอบถอดรหัส (5)

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 เรื่อง กลมกลิ้งกับสิ่งน่ารู้
ชั่วโมง กลมกลิ้งกับสิ่งน่ารู้
เรื่อง กลมกลิ้งกับเส้นภายใน (2) 21 ส.ค. 66 (มีแบบฝึกหัด)