สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

      รูปสามเหลี่ยมที่คล้ายกันมาช่วยในการแก้ปัญหาเกี่ยวกับการหาความสูงหรือความกว้างของสิ่งต่าง ๆ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

 ตัวชี้วัด     

ค 2.2 ม.3/1 เข้าใจและใช้สมบัติของรูปสามเหลี่ยมที่คล้ายกันในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์ และปัญหาในชีวิตจริง

จุดประสงค์การเรียนรู้         

นักเรียนสามารถ

1. ใช้ความรู้เรื่องความคล้ายกัน ในการให้เหตุผลและแก้โจทย์ปัญหาได้

2. เขียนหรืออธิบายวิธีการแก้โจทย์ปัญหาที่กำหนดให้โดยใช้ความรู้เรื่องความคล้าย

การวัดผลและประเมินผล

 วิธีการ

ทำกิจกรรม แลกเปลี่ยนเรียนรู้

เครื่องมือ

กิจกรรม แลกเปลี่ยนเรียนรู้

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง คล้ายนี้มีประโยชน์
ชั่วโมง คล้ายนี้มีประโยชน์
เรื่อง “คล้าย”ที่เรียนไป นั้นใช้ได้จริง (3) 25 ก.ค. 66 (มีใบงาน)