สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

1.)  การเปลี่ยนแปลงด้านสังคมในวัยรุ่น

2.) การเปลี่ยนแปลงด้านสติปัญญาในวัยรุ่น

3.) แนวทางการปฏิบัติตนให้เหมาะสมต่อการเปลี่ยนแปลงด้านสังคม และสติปัญญาในวัยรุ่นจุดประสงค์การเรียนรู้เชิงพฤติกรรม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

พ 1.1 ม.2/1 อธิบายการเปลี่ยนแปลงด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม และสติปัญญาในวัยรุ่น

พ 1.1 ม.2/2 ระบุปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการเจริญเติบโต และ พัฒนาการด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคมและสติปัญญาในวัยรุ่น

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

1. นักเรียนสามารถอธิบายถึงการเปลี่ยนแปลงในด้านสังคม และสติปัญญาของตนเองได้อย่างถูกต้อง

2. นักเรียนสามารถระบุปัจจัยที่มีผลต่อการพัฒนาการด้านสังคมและสติปัญญาได้

ด้านทักษะกระบวนการ

1. นักเรียนสามารถสร้างแนวทางการปฏิบัติตนต่อการเปลี่ยนแปลงด้านสังคม และสติปัญญาของตนเองได้อย่างเหมาะสมตามวัย

ด้านคุณลักษณะ

    - คุณลักษณะอันพึงประสงค์

     1. นักเรียนมีความซื่อสัตย์สุจริต (ให้ข้อมูลที่ถูกต้องและเป็นจริง)

     2. นักเรียนมีความมุ่งมั่นในการทำงาน (ตั้งใจทำงานที่มอบหมายให้สำเร็จ)

   - คุณลักษณะเฉพาะ

     1. นักเรียนแสดงออกถึงการมีทัศนคติที่ดี และมีพฤติกรรมที่เหมาะสมต่อการเปลี่ยนแปลงทางสังคม และสติปัญญาตามวัยของตนเอง

การวัดผลและประเมินผล

-

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ สุขศึกษาและพลศึกษา
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 พัฒนาการวัยรุ่น
ชั่วโมง พัฒนาการวัยรุ่น
เรื่อง การเปลี่ยนแปลงด้านสังคม และสติปัญญาในวัยรุ่น 9 มิ.ย. 66 (มีใบงาน)