1.) การเปลี่ยนแปลงด้านสังคมในวัยรุ่น
2.) การเปลี่ยนแปลงด้านสติปัญญาในวัยรุ่น
3.) แนวทางการปฏิบัติตนให้เหมาะสมต่อการเปลี่ยนแปลงด้านสังคม และสติปัญญาในวัยรุ่นจุดประสงค์การเรียนรู้เชิงพฤติกรรม
ตัวชี้วัด
พ 1.1 ม.2/1 อธิบายการเปลี่ยนแปลงด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม และสติปัญญาในวัยรุ่น
พ 1.1 ม.2/2 ระบุปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการเจริญเติบโต และ พัฒนาการด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคมและสติปัญญาในวัยรุ่น
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. นักเรียนสามารถอธิบายถึงการเปลี่ยนแปลงในด้านสังคม และสติปัญญาของตนเองได้อย่างถูกต้อง
2. นักเรียนสามารถระบุปัจจัยที่มีผลต่อการพัฒนาการด้านสังคมและสติปัญญาได้
ด้านทักษะกระบวนการ
1. นักเรียนสามารถสร้างแนวทางการปฏิบัติตนต่อการเปลี่ยนแปลงด้านสังคม และสติปัญญาของตนเองได้อย่างเหมาะสมตามวัย
ด้านคุณลักษณะ
- คุณลักษณะอันพึงประสงค์
1. นักเรียนมีความซื่อสัตย์สุจริต (ให้ข้อมูลที่ถูกต้องและเป็นจริง)
2. นักเรียนมีความมุ่งมั่นในการทำงาน (ตั้งใจทำงานที่มอบหมายให้สำเร็จ)
- คุณลักษณะเฉพาะ
1. นักเรียนแสดงออกถึงการมีทัศนคติที่ดี และมีพฤติกรรมที่เหมาะสมต่อการเปลี่ยนแปลงทางสังคม และสติปัญญาตามวัยของตนเอง
-