สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

รูปสามเหลี่ยมสองรูปคล้ายกัน ก็ต่อเมื่อ รูปสามเหลี่ยมสองรูปนั้นมีขนาดของมุมเท่ากันเป็นคู่ ๆ สามคู่

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ค 2.2 ม.3/1 เข้าใจและใช้สมบัติของรูปสามเหลี่ยมที่คล้ายกันในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์ และปัญหาในชีวิตจริง

จุดประสงค์การเรียนรู้         

1. นักเรียนสามารถใช้บทนิยามเกี่ยวกับรูปสามเหลี่ยมที่คล้ายกันในการแก้ปัญหา

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

บันทึกพฤติกรรมของนักเรียน

เครื่องมือ

- แบบวัดทักษะและ กระบวนการทางคณิตศาสตร์

- แบบวัดคุณลักษณะอันพึงประสงค์ทางคณิตศาสตร์

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง คล้ายนี้มีประโยชน์
ชั่วโมง คล้ายนี้มีประโยชน์
เรื่อง สามเหลี่ยมคล้ายนั้น สำคัญนัก (2) 11 ก.ค. 66 (มีแบบฝึกหัด)