สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด     

       ค 1.2 ม.3/2 เข้าใจและใช้ความรู้เกี่ยวกับฟังก์ชันกำลังสองในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์

จุดประสงค์การเรียนรู้        

นักเรียนสามารถ

  1. นักเรียนสามารถระบุสมการที่กำหนดให้ว่าเป็นสมการพาราโบลาหรือไม่
  2. อธิบายลักษณะกราฟของสมการของพาราโบลาที่อยู่ในรูป y = ax2  เมื่อ a ¹ 0 

การวัดผลและประเมินผล

 วิธีการ

นักเรียนคาดเดาลักษณะของกราฟของสมการ y = 4x2

เครื่องมือ

ตัวอย่างสมการ y = 4x2

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง โค้งคว่ำ โค้งหงาย อธิบายปรากฏการณ์
ชั่วโมง โค้งคว่ำ โค้งหงาย อธิบายปรากฏการณ์
เรื่อง พยากรณ์ตัวฉัน (1) 19 มิ.ย. 66 (มีใบกิจกรรม)