สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

f  ใช้แทนความสัมพันธ์ที่เป็นฟังก์ชัน ที่มีค่าของ y ขึ้นอยู่กับ ค่าของ x โดยเขียนแทนด้วย y = f(x) และเรียก f(x) ว่า ค่าของฟังก์ชัน f ที่ x   สัญลักษณ์ f(x) อ่านว่า “เอฟของเอกซ์” หรือ “เอฟเอกซ์”

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

 ตัวชี้วัด     

ค 1.2 ม.3/2 เข้าใจและใช้ความรู้เกี่ยวกับฟังก์ชันกำลังสองในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์

จุดประสงค์การเรียนรู้        

           1. นักเรียนสามารถหาค่าของฟังก์ชัน f ที่ x หรือ f(x) เมื่อกำหนดค่า x มาให้

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

นักเรียนทำแบบฝึกหัด 1 : มีค่าเท่าไร

 เครื่องมือ

แบบฝึกหัด 1 : มีค่าเท่าไร

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง โค้งคว่ำ โค้งหงาย อธิบายปรากฏการณ์
ชั่วโมง โค้งคว่ำ โค้งหงาย อธิบายปรากฏการณ์
เรื่อง ตามหาความหมายของฟังก์ชัน (2) 13 มิ.ย. 66 (มีแบบฝึกหัดและบัตรภาพ)