วางแผนการสร้างแบบจำลองสนามกีฬา ได้แก่ กลุ่มที่ 1 สนามเทนนิส กลุ่มที่ 2 สนามวอลเลย์บอล กลุ่มที่ 3 สนามฟุตซอล กลุ่มที่ 4 สนามแฮนด์บอล และกลุ่มที่ 5 สนามเทควันโด
ด้านความรู้
นักเรียนสามารถเขียนหรืออธิบายวิธีการแก้ปัญหาในชีวิตจริง โดยใช้ความรู้เรื่องการสร้างพื้นฐานทางเรขาคณิต การสร้างเส้นขนาน และการสร้างรูปสี่เหลี่ยมชนิดต่าง ๆ
ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
นักเรียนสามารถ
วิธีการ
1. ตรวจใบกิจกรรม 5 : สันตรง วงเวียน เขียนแบบโอลิมปิก
2. แบบวัดทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
3. แบบวัดคุณลักษณะอันพึงประสงค์ทางคณิตศาสตร์
เครื่องมือ
1. ใบกิจกรรม 5 : สันตรง วงเวียน เขียนแบบโอลิมปิก