สมบัติของเลขยกกำลัง
เมื่อ a และ b เป็นจำนวนใด ๆ ที่ไม่เท่ากับ 0 m และ n เป็นจำนวนเต็ม
ด้านความรู้
นักเรียนสามารถนักเรียนสามารถใช้บทนิยามและสมบัติอื่น ๆ ของเลขยกกำลังมาใช้ในการหาค่าของเลขยกกำลัง
ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
นักเรียนสามารถ
1. สื่อสารและสื่อความหมายโดยใช้ภาษาและสัญลักษณ์ทางคณิตศาสตร์ในการหาค่าของเลขยกกำลังที่มีเลขชี้กำลังเป็นจำนวนเต็ม
2. ให้เหตุผลประกอบแนวคิดในการหาคำตอบเกี่ยวกับเลขยกกำลัง
วิธีการ
1. ตรวจใบกิจกรรม 5 : เส้นทางฝึกวิทยายุทธ
2. ตรวจแบบฝึกหัด 7 : การดำเนินการของเลขยกกำลัง
3. แบบวัดทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
4. แบบวัดคุณลักษณะอันพึงประสงค์ทางคณิตศาสตร์
เครื่องมือ
1. ใบกิจกรรม 5 : เส้นทางฝึกวิทยายุทธ
2. แบบฝึกหัด 7 : การดำเนินการของเลขยกกำลัง
3. แบบวัดทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
4. แบบวัดคุณลักษณะอันพึงประสงค์ทางคณิตศาสตร์