การสื่อสารเกี่ยวกับผลกระทบของเทคโนโลยีในชีวิตประจำวัน โดยใช้คำศัพท์และโครงสร้างทางภาษาที่ถูกต้อง เหมาะสม เพื่อช่วยให้นักเรียนสามารถสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ
มาตรฐานการเรียนรู้
ต 1.2 มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดงความรู้สึก และ
ความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ
ต 4.1 ใช้ภาษาต่างประเทศในสถานการณ์ต่างๆ ทั้งในสถานศึกษา ชุมชน และสังคม
ต 4.2 ใช้ภาษาต่างประเทศเป็นเครื่องมือพื้นฐานในการศึกษาต่อ การประกอบอาชีพ และ
การแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับสังคมโลก
ตัวชี้วัด
ม.3/1 สนทนาและเขียนโต้ตอบข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว สถานการณ์ ข่าวเรื่องที่อยู่ในความสนใจของสังคมและสื่อสารอย่างต่อเนื่องและเหมาะสม
ม.3/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคม
ม.3/1 ใช้ภาษาต่างประเทศในการสืบค้น/ค้นคว้า รวบรวมและสรุปความรู้/ข้อมูลต่างๆ จากสื่อและแหล่งการเรียนรู้ต่างๆในการศึกษาต่อและประกอบอาชีพ
จุดประสงค์การเรียนรู้
สามารถใช้คำศัพท์และทักษะภาษาในการสื่อสารเกี่ยวกับแหล่งพลังงานทางเลือกที่เหมาะสมกับท้องถิ่นของตนเอง
ด้านความรู้
1. รู้และเข้าใจคำศัพท์เกี่ยวกับแหล่งพลังงานทางเลือกที่เหมาะสม
2. รู้และใช้โครงสร้างทางภาษาในการสื่อสารเกี่ยวกับแหล่งพลังงานทางเลือกที่เหมาะสมได้
3. ถามและตอบคำถามเกี่ยวกับแหล่งพลังงานทางเลือกที่เหมาะสมได้
ด้านทักษะและกระบวนการ
1. ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับแหล่งพลังงานทางเลือกได้
2. พูดอภิปรายและเขียนแนวทางในการประหยัดพลังงานที่สามารถปฏิบัติได้จริงในชีวิตประจำวัน
3. สรุปความรู้โดยใช้รูปแบบ Mind Map ได้
วิธีการ
1. ประเมินการพูดตามโครงสร้าง
2. ตรวจใบงาน แบบฝึกหัด
เครื่องมือ
แบบประเมิน