สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การโฆษณา เป็นการสื่อสารโน้มน้าวใจประเภทหนึ่ง มุ่งจูงใจเพื่อประโยชน์ในการขายสินค้าและบริการต่างๆ ตลอดจนจูงใจให้ผู้รับสารประพฤติปฏิบัติตามความมุ่งหมายของผู้โฆษณา การศึกษาเรื่องโฆษณาจะช่วยพัฒนาการรับสารและการสื่อสารให้ดียิ่งขึ้น รวมถึงสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

อธิบายหลักการพิจารณาโฆษณาได้

ด้านทักษะและกระบวนการ

สามารถพูดโฆษณาด้วยภาษาโน้มน้าวใจได้

การวัดผลและประเมินผล

 วิธีการ

- ประเมินการพูดโฆษณา

 เครื่องมือ

- แบบประเมินการพูดโฆษณา

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง กรองคำนำจิต
ชั่วโมง กรองคำนำจิต
เรื่อง ประชาสัมพันธ์สื่อสาร (โฆษณา) (3) 24 ก.ค. 66