สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

    การใช้ภาษาขึ้นอยู่กับกาลเทศะ สถานการณ์ และสัมพันธภาพระหว่างบุคคล ซึ่งอาจแบ่งภาษาเป็นได้หลายลักษณะ และการใช้ภาษาให้เกิดประสิทธิภาพนั้นต้องอาศัยการเรียนรู้ และฝึกฝนอยู่เสมอ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

  1. เขียนข้อความโดยใช้ถ้อยคำได้ถูกต้องตามระดับภาษา

ด้านทักษะและกระบวนการ

      2.   เลือกใช้คำได้ถูกตามระดับภาษา บริบท และกาลเทศะ

การวัดผลและประเมินผล

 วิธีการ

- ประเมินงานเขียน

เครื่องมือ

- แบบประเมินงานเขียน

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง สร้างสรรค์สารพร้อง
ชั่วโมง สร้างสรรค์สารพร้อง
เรื่อง วาทะประทับใจ (3) 10 ก.ค. 66