สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ปัจจัยการใช้ภาษาในการสื่อสาร ควรคำนึงถึงปัจจัย คือการตั้งประเด็นในการสื่อสาร จุดมุ่งหมายในการสื่อสาร สารที่ต้องการสื่อ ความชัดเจน ความเข้าใจง่าย ความถูกต้องตามหลักการใช้ภาษาและการใช้น้ำเสียง สายตา กริยาท่าทาง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้


ด้านความรู้
อธิบายปัจจัยการใช้ภาษาในการสื่อสาร
ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ 
ปัจจัยการใช้ภาษาในการสื่อสาร

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

- ตรวจใบงานภาพนี้มีความหมาย

 เครื่องมือ

- แบบประเมินใบงานภาพนี้มีความหมาย

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง สร้างสรรค์สารพร้อง
ชั่วโมง สร้างสรรค์สารพร้อง
เรื่อง สร้างงานสื่อสาร (2) วันที่ 22 พ.ค. 66 (มีใบงาน)