สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

อิทธิพลและความคาดหวังของสังคมต่อการเปลี่ยนแปลงของวัยรุ่น  

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

พ 1.1 ม.3/2 วิเคราะห์อิทธิพลและความคาดหวังของสังคมต่อการเปลี่ยนแปลงของวัยรุ่น

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

1. นักเรียนสามารถอธิบายอิทธิพลและความคาดหวังของสังคมที่มีต่อการเปลี่ยนแปลงของวัยรุ่นได้ถูกต้อง

ด้านทักษะและกระบวนการ

1. นักเรียนสามารถวิเคราะห์และปฏิบัติตนตามอิทธิพลและความคาดหวังของสังคมที่มีต่อการเปลี่ยนแปลงของวัยรุ่นได้ถูกต้องเหมาะสม

2. นักเรียนสามารถเสนอแนวทางป้องกัน และแก้ไขปัญหาที่เกิดจากอิทธิพลและความคาดหวังของสังคมที่มีต่อการเปลี่ยนแปลงของวัยรุ่นได้ถูกต้อง

3. นักเรียนสามารถนำข้อมูลอิทธิพลและความคาดหวังของสังคมที่มีต่อการเปลี่ยนแปลงของวัยรุ่นมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้ถูกต้องเหมาะสม

ด้านคุณลักษณะ

1. นักเรียนมีความใฝ่เรียนรู้

2. นักเรียนมีวินัย

3. นักเรียนมีความมุ่งมั่นในการทำงาน

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

             1. สังเกตการตอบคำถาม

ข้อ 2. และ 3. สังเกตพฤติกรรมในชั้นเรียน

เครื่องมือ

1.แบบสังเกตการตอบคำถามในชั้นเรียน

2. แบบประเมินพฤติกรรมการเรียน

3. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

 

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ สุขศึกษาและพลศึกษา
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เรื่อง อิทธิพลและความคาดหวังของสังคมที่มีต่อวัยรุ่น
ชั่วโมง อิทธิพลและความคาดหวังของสังคมที่มีต่อวัยรุ่น
เรื่อง อิทธิพลและความคาดหวังของสังคมต่อการเปลี่ยนแปลงของวัยรุ่น 27 มิ.ย. 66 (มีใบความรู้)