สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเจริญเติบโตและพัฒนาการต่างๆ จะมีการเปลี่ยนแปลงไปตามวัย ทั้งด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคมและสติปัญญา หากมีการเรียนรู้ที่ถูกต้องจะเป็นการนำไปสู่การที่จะช่วยให้เราสามารถวางแผนในการดูแลแต่ละช่วงวัยของชีวิตได้อย่างถูกต้องเหมาะสม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

1. นักเรียนสามารถบอกถึงความหมายของวัยผู้ใหญ่ได้ถูกต้อง

2. นักเรียนสามารถเปรียบเทียบวัยผู้ใหญ่ตอนต้นกับตอนกลางได้ถูกต้อง

ด้านทักษะกระบวนการ

1. นักเรียนสามารถมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับลักษณะเด่นในวัยผู้ใหญ่ได้ถูกต้อง

2. นักเรียนสามารถแนะนำบุคคลใกล้ชิดในเรื่องวิธีการส่งเสริมสุขภาพวัยผู้ใหญ่ได้ถูกต้องเหมาะสม

ด้านคุณลักษณะ

คุณลักษณะอันพึงประสงค์

             1. นักเรียนมีความซื่อสัตย์สุจริต

2. นักเรียนมีความใฝ่เรียนรู้

 

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

1. สังเกตจากการตอบคำถามในชั้นเรียน

2. ประเมินจากการทำใบงาน

3. ประเมินจากการทำชิ้นงาน

4. สังเกตจากพฤติกรรมในชั้นเรียน

2 เครื่องมือ

           1. แบบสังเกตการตอบคำถามในชั้นเรียน

2. แบบประเมินใบงาน

3. แบบประเมินชิ้นงาน

4. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

 

 

 

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ สุขศึกษาและพลศึกษา
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง พัฒนาการตามช่วงวัย
ชั่วโมง พัฒนาการตามช่วงวัย
เรื่อง วัยผู้ใหญ่ 13 มิ.ย. 66 (มีใบงานและใบความรู้)