กฎหมายมีส่วนในการพัฒนาความกินดีอยู่ดีของประชาชน เพื่อนำไปใช้ในพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ
และการบริหารงานของรัฐบาล ตลอดจนกฎหมายได้กำหนดความคุ้มครองสวัสดิภาพของประชาชน
ด้านความรู้
- นักเรียนสามารถอธิบายความหมายและบทบัญญัติเกี่ยวกับกฎหมายต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องในชีวิตประจำวันได้
ด้านทักษะกระบวนการ
- นักเรียนสามารถอภิปรายความสำคัญของกฎหมายต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องในชีวิตประจำวันได้
ด้านคุณลักษณะ
- นักเรียนมีความใฝ่เรียนรู้
- นักเรียนมีความมุ่งมั่นในการทำงาน
- นักเรียนเห็นความสำคัญของกฎหมายต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องในชีวิตประจำวันที่ช่วยสร้างเสริมคุณภาพชีวิตของประชาชนและบรรทัดฐานของสังคม
วิธีการ
- การตั้งคำถามให้นักเรียนร่วมกันตอบและมีส่วนร่วม
- การอภิปรายความสำคัญของกฎหมาย
- กิจกรรมเกมบิงโก “Bingo Laws for Life”
เครื่องมือ
- แบบประเมินผลการเรียนรู้ประจำแผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๔๘
- ใบงานที่ ๒๓ เรื่อง กิจกรรมเกมบิงโก “Bingo Laws for Life”
- เกณฑ์คุณภาพการประเมิน (Rubric)