สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การใช้ภาษาเพื่อสื่อสาร ในชีวิตประจำวันในรูปแบบต่าง ๆ โดยใช้โครงสร้าง Present Perfect Tense ในการอธิบายเหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดและจบไปแต่ยังส่งผลมาถึงปัจจุบัน และใช้ภาษาในการสื่อสารเพื่อตอบคำถาม การแสดงความคิดเห็น การเลือกตัดสินใจและการเปรียบเทียบได้ถูกต้องตามหลักการใช้ภาษา เหมาะสมกับบริบทและวัฒนธรรมของตนเองและเจ้าของภาษา

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.2 ม.2/5  พูดและเขียนแสดงความรู้สึก และความคิดเห็นของตนเองเกี่ยวกับ เรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว กิจกรรมต่าง ๆ พร้อมทั้งให้เหตุผลสั้นๆ ประกอบ อย่างเหมาะสม

ต 1.3 ม.2/3  พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรม เรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว และประสบการณ์  พร้อมทั้งให้เหตุผลสั้น ๆ ประกอบ

ต 3.1 ม.2/1 ค้นคว้า รวบรวม และสรุปข้อมูล/ ข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระ การเรียนรู้อื่นจากการแหล่งเรียนรู้และ นำเสนอด้วยการพูด/การเขียน

ต 4.1 ม.2/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์ จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้น ในห้องเรียนสถานศึกษา และ ชุมชน

จุดประสงค์การเรียนรู้

1. รู้และเข้าใจคำศัพท์และโครงสร้างทางภาษาจากเรื่องที่อ่าน

2. สามารถนำโครงสร้างทางภาษาจากเรื่องที่อ่านมาสร้างเป็นประโยคใหม่ได้อย่างถูกต้อง

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ   นักเรียนทำใบงานและกิจกรรมในชั้นเรียน                

เครื่องมือ    1) ใบงานที่ 1 เรื่อง “Correct It”

                   2) ใบงานที่ 2 เรื่อง “Make Sentences”   

                   3) บทอ่านกิจกรรม Read It Out Loud (Script 1 2 และ 3)

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่4 เรื่อง Recreation
ชั่วโมง Recreation
เรื่อง Have You Ever Had a Travel Blog? 16 ต.ค. 66 (มีใบงาน บัตรคำ)