การใช้ภาษาเพื่อสื่อสาร ในชีวิตประจำวันในรูปแบบต่าง ๆ โดยใช้โครงสร้าง Present Perfect Tense ในการอธิบายเหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดและจบไปแต่ยังส่งผลมาถึงปัจจุบัน และใช้ภาษาในการสื่อสารเพื่อตอบคำถาม การแสดงความคิดเห็น การเลือกตัดสินใจและการเปรียบเทียบได้ถูกต้องตามหลักการใช้ภาษา เหมาะสมกับบริบทและวัฒนธรรมของตนเองและเจ้าของภาษา
ตัวชี้วัด
ต 1.2 ม.2/5 พูดและเขียนแสดงความรู้สึก และความคิดเห็นของตนเองเกี่ยวกับ เรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว กิจกรรมต่าง ๆ พร้อมทั้งให้เหตุผลสั้นๆ ประกอบ อย่างเหมาะสม
ต 1.3 ม.2/3 พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรม เรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว และประสบการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลสั้น ๆ ประกอบ
ต 3.1 ม.2/1 ค้นคว้า รวบรวม และสรุปข้อมูล/ ข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระ การเรียนรู้อื่นจากการแหล่งเรียนรู้และ นำเสนอด้วยการพูด/การเขียน
ต 4.1 ม.2/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์ จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้น ในห้องเรียนสถานศึกษา และ ชุมชน
จุดประสงค์การเรียนรู้
1. รู้และเข้าใจคำศัพท์และโครงสร้างทางภาษาจากเรื่องที่อ่าน
2. สามารถนำโครงสร้างทางภาษาจากเรื่องที่อ่านมาสร้างเป็นประโยคใหม่ได้อย่างถูกต้อง
วิธีการ นักเรียนทำใบงานและกิจกรรมในชั้นเรียน
เครื่องมือ 1) ใบงานที่ 1 เรื่อง “Correct It”
2) ใบงานที่ 2 เรื่อง “Make Sentences”
3) บทอ่านกิจกรรม Read It Out Loud (Script 1 2 และ 3)