การสื่อสารเพื่อถ่ายทอดประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้น โดยใช้คำศัพท์และโครงสร้างภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสม
ตัวชี้วัด
ต 1.1
ม. 2/2 อ่านออกเสียงข้อความ ข่าว ประกาศ และบทร้อย-กรองสั้นๆ ถูกต้องตาม หลักการอ่าน
ม. 2/3 ระบุ/เขียนประโยค และข้อความ ให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง รูปแบบต่างๆ ที่อ่าน
ต 1.2
ม.2/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูล บรรยาย และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ เรื่องที่ฟังหรืออ่าน อย่างเหมาะสม
ต 1.3
ม.2/1 พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเอง กิจวัตรประจำวัน ประสบการณ์ และข่าว/เหตุการณ์ ที่อยู่ในความสนใจของสังคม
ม.2/3 พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรมเรื่องต่างๆ ใกล้ตัว และประสบการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลสั้นๆประกอบ
ต 2.1
ม.2/1 ใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางเหมาะกับบุคคลและโอกาส ตามมารยาทสังคม และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
ด้านทักษะกระบวนการ
1. ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นได้
2. อ่านแล้วตอบคำถามเกี่ยวกับประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นได้
3. เขียนถ่ายทอดประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นของตนเองได้
วิธีการ อ่านบทความและตอบคำถาม
เครื่องมือ ใบงานที่ 1 เรื่อง Key Vocabulary
ใบงานที่ 2 เรื่อง Araya’s Exciting Story