สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสื่อสารเพื่อถ่ายทอดประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้น โดยใช้คำศัพท์และโครงสร้างภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1

ม. 2/2 อ่านออกเสียงข้อความ ข่าว ประกาศ และบทร้อย-กรองสั้นๆ ถูกต้องตาม หลักการอ่าน 

ม. 2/3 ระบุ/เขียนประโยค  และข้อความ ให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง รูปแบบต่างๆ ที่อ่าน

ต 1.2

ม.2/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูล บรรยาย และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ เรื่องที่ฟังหรืออ่าน อย่างเหมาะสม

ต 1.3

ม.2/1 พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเอง กิจวัตรประจำวัน ประสบการณ์ และข่าว/เหตุการณ์ ที่อยู่ในความสนใจของสังคม

ม.2/3 พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรมเรื่องต่างๆ ใกล้ตัว และประสบการณ์  พร้อมทั้งให้เหตุผลสั้นๆประกอบ

ต 2.1

ม.2/1 ใช้ภาษา  น้ำเสียง และกิริยาท่าทางเหมาะกับบุคคลและโอกาส ตามมารยาทสังคม และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

  1. บอกความหมายของคำศัพท์เกี่ยวกับประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นได้

ด้านทักษะกระบวนการ

1. ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นได้

2. อ่านแล้วตอบคำถามเกี่ยวกับประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นได้

3. เขียนถ่ายทอดประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นของตนเองได้

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ    อ่านบทความและตอบคำถาม

เครื่องมือ  ใบงานที่ 1 เรื่อง Key Vocabulary

                 ใบงานที่ 2  เรื่อง Araya’s Exciting Story

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่4 เรื่อง Recreation
ชั่วโมง Recreation
เรื่อง An Exciting Story 9 ต.ค. 66 (มีใบงาน)