สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การใช้ภาษาเพื่อสื่อสาร ในชีวิตประจำวันในรูปแบบต่าง ๆ โดยใช้คำศัพท์และสำนวนเกี่ยวกับกิจกรรมที่ทำในเวลาว่างและนันทนาการของตนเองและบุคคลใกล้ตัว การเดินทางท่องเที่ยว การบริการ และสถานที่ท่องเที่ยวที่ชื่นชอบ และใช้ภาษาในการสื่อสารเพื่อถาม และตอบคำถาม การแสดงความคิดเห็น ความรู้สึกชอบ ไม่ชอบ การเลือกตัดสินใจและการเปรียบเทียบได้ถูกต้องตามหลักการใช้ภาษา เหมาะสมกับบริบทและวัฒนธรรมของตนเองและเจ้าของภาษาอย่างเหมาะสม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.2 ม.2/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูล อธิบาย เปรียบเทียบ และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเร่ืองที่ฟัง หรืออ่านอย่างเหมาะสม

ต 1.2 ม.2/5 พูดและเขียนแสดงความรู้สึก และความคิดเห็นของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ กิจกรรม และประสบการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบอย่าง เหมาะสม

ต 3.1 ม.2/1 ค้นคว้า รวบรวม และสรุปข้อมูล/ ข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระ การเรียนรู้อื่นจากแหล่งเรียนรู้ และนําเสนอด้วยการพูด/การเขียนเจ้าของภาษา

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

1. รู้และเข้าใจคำศัพท์และโครงสร้างทางภาษาในการสื่อสารความรู้สึกและความคิดเห็นที่มีต่อการเดินทางไปในสถานที่ต่าง ๆ

2. ถามและตอบเกี่ยวกับความรู้สึกและความคิดเห็นที่มีต่อการเดินทางไปในสถานที่ต่างๆ ได้

ด้านทักษะและกระบวนการ

1. เขียนข้อมูลเกี่ยวกับความรู้สึกและความคิดเห็นที่มีต่อการเดินทางไปในสถานที่ต่าง ๆ ของตนได้

2. พูดและเขียนข้อมูลที่สำรวจเกี่ยวกับการท่องเที่ยวได้

3. พูดนำเสนอสรุปผลการสำรวจแหล่งท่องเที่ยวและความคิดเห็นของนักเรียนในชั้นเรียนได้

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ   นักเรียนทำใบงานและกิจกรรมในชั้นเรียน                

เครื่องมือ    1) ใบงานที่ 1 เรื่อง Traveling: Class Survey

                   2) บัตรคำชุด Traveling: Broken Sentences     

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่4 เรื่อง Recreation
ชั่วโมง Recreation
เรื่อง Traveling Survey (1) 29 ก.ย. 66 (มีใบงาน บัตรคำ)