สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสื่อสารเกี่ยวกับความรู้สึกที่มีต่อประเภทของรายการโทรทัศน์ โดยใช้คำศัพท์และโครงสร้างภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสม จะส่งเสริมและพัฒนาทักษะการสื่อสารของผู้เรียนให้เป็นไปอย่างถูกต้องด้วยความมั่นใจ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

 ตัวชี้วัด

ต 1.1 ม.2/2 อ่านออกเสียงข้อความ ข่าว ประกาศ และบทร้อยกรองสั้นๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

ต 1.2 ม.2/1 สนทนา แลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องต่างๆ ใกล้ตัว และสถานการณ์ต่างๆ ใน  ชีวิตประจําวันอย่างเหมาะสม

ต 1.2 ม.2/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูล อธิบาย เปรียบเทียบ และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเร่ืองที่ฟัง หรืออ่านอย่างเหมาะสม

ต 1.2 ม.2/5 พูดและเขียนแสดงความรู้สึก และความคิดเห็นของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ กิจกรรม และประสบการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบอย่าง เหมาะสม

ต 2.1 ม.2/1 ใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางเหมาะกับบุคคลและโอกาส ตามมารยาทสังคม และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

ต 3.1 ม.2/1 ค้นคว้า รวบรวม และสรุปข้อมูล/ ข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระ การเรียนรู้อื่นจากแหล่งเรียนรู้ และนําเสนอด้วยการพูด/การเขียน

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

1. รู้และเข้าใจคำศัพท์และโครงสร้างทางภาษาในการสื่อสารเกี่ยวกับรายการโทรทัศน์ประเภทต่างๆ

2. ถามและตอบเกี่ยวกับรายการโทรทัศน์ประเภทต่าง ๆ ได้

ด้านทักษะกระบวนการ

1. ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับรายการโทรทัศน์ที่นักเรียนสนใจได้

2. พูดสนทนาเกี่ยวกับความรู้สึกที่มีต่อรายการโทรทัศน์ประเภทต่างๆได้

3. พูดรายงานความคิดเห็นของเพื่อนที่มีต่อประเภทรายการโทรทัศน์ได้

4. พูดแสดงความรู้สึกและความคิดเห็นของตนเองที่มีต่อประเภทรายการโทรทัศน์ได้

5. แสดงบทบาทสมมติพูดแสดงความชอบ/ ไม่ชอบรายการโทรทัศน์พร้อมทั้งบอกเหตุผลได้

ด้านคุณลักษณะ

1. ใฝ่เรียนรู้

2. กล้าแสดงออก

3. มุ่งมั่นในการทำงาน

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ ใบงาน การตอบคำถาม การแสดงความคิดเห็น การสังเกตพฤติกรรม

1. ใบงาน เรื่อง TV PROGRAMS SURVEY

เครื่องมือ  

1. แบบสังเกต

2. ข้อคำถาม

3.. แบบสังเกตพฤติกรรม

 

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่4 เรื่อง Recreation
ชั่วโมง Recreation
เรื่อง How is the TV Program? (3) 25 ก.ย. 66 (มีใบงาน)