สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสื่อสารเกี่ยวกับภาพยนต์ที่ตนเองชื่นชอบ โดยใช้คำศัพท์และโครงสร้างทางภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสม จะช่วยพัฒนาความมั่นใจในการสื่อสารของนักเรียนได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ม. 2/2    อ่านออกเสียงข้อความ ข่าวประกาศ และบทร้อยกรองสั้นๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

ต.1.2 ม. 2/1     สนทนาแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องต่างๆ ใหล้ตัว และสถานการณ์ต่างๆ ในชีวิตประจำวันอย่างเหมาะสม

ต.1.2  ม. 2/4    พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลบรรยาย และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังหรืออ่านอย่างเหมาะสม

ต.1.2  ม. 2/5   พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ กิจกรรมและประสบการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบอย่างเหมาะสม

ต.1.3 ม. 2/3    พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรม เรื่องต่างๆ ใกล้ตัวและประสบการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลสั้นๆ ประกอบ

ต. 2.1 ม. 2/1   ใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางเหมาะกับบุคคลและโอกาสตามมารยาทสังคม และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

1. รู้และเข้าใจคำศัพท์เกี่ยวกับภาพยนต์

2. ถามและตอบคำถามเกี่ยวกับภาพยนต์

ด้านทักษะกระบวนการ

1. เขียนอธิบายลักษณะของภาพยนต์ได้

2. พูดนำเสนอเกี่ยวกับภาพยนต์ได้

ด้านคุณลักษณะ

1. ใฝ่เรียนรู้

2. มุ่งมั่นในการทำงาน

3. กล้าแสดงออก

การวัดผลและประเมินผล

 วิธีการ ใบงาน การตอบคำถาม การแสดงความคิดเห็น การสังเกตพฤติกรรม

1. ใบงาน Class Survey เรื่อง Why Do You Like Watching Movies?

เครื่องมือ  

1. แบบสังเกต

2. ข้อคำถาม

3.. แบบสังเกตพฤติกรรม

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่4 เรื่อง Recreation
ชั่วโมง Recreation
เรื่อง Why Do You Like Watching Movies? 18 ก.ย. 66