การใช้ภาษาเพื่อสื่อสาร ในชีวิตประจำวันในรูปแบบต่าง ๆ โดยใช้คำศัพท์และสำนวนเกี่ยวกับกิจกรรมที่ทำในเวลาว่างและนันทนาการของตนเองและบุคคลใกล้ตัว การเดินทางท่องเที่ยว
การบริการ และสถานที่ท่องเที่ยวที่ชื่นชอบ และใช้ภาษาในการสื่อสารเพื่อถาม และตอบคำถาม การแสดงความคิดเห็น ความรู้สึกชอบ ไม่ชอบ การเลือกตัดสินใจและการเปรียบเทียบ
ได้ถูกต้องตามหลักการใช้ภาษา เหมาะสมกับบริบทและวัฒนธรรมของตนเองและเจ้าของภาษาอย่างเหมาะสม
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ม.2/2 อ่านออกเสียงข้อความ ข่าว ประกาศ และบทร้อยกรองสั้นๆถูกต้องตามหลักการอ่าน
ต 1.2 ม.2/1 สนทนา แลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องต่างๆ ใกล้ตัว และสถานการณ์ต่งๆ ในชีวิตประจำวันอย่างเหมาะสม
ต 1.2 ม.2/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูล อธิบาย เปรียบเทียบและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังหรืออ่านอย่างเหมาะสม
ต 1.2 ม.2/5 พูดและเขียนแสดงความรู้สึก และความคิดเห็นของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ กิจกรรมและประสบการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบอย่างเหมาะสม
ต 1.3 ม.2/1 พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเอง กิจวัตรประจำวัน ประสบการณ์ และสิ่งแวดล้อมใกล้ตัว
ต 2.1 ม.2/1 ใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางสุภาพเหมาะสมตามมารยาทสังคม และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. บอกความหมายของคำศัพท์ที่เกี่ยวกับกิจกรรมยามว่างและความถี่ในการทำกิจกรรมได้
ด้านทักษะและกระบวนการ
1. ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับกิจกรรมยามว่างและประโยคที่ใช้ถามความถี่ในการทำกิจกรรมได้
2. พูดเสนอเกี่ยวกับกิจกรรมยามว่างและความถี่ในการทำกิจกรรมเหล่านั้นได้
วิธีการ นักเรียนทำใบงานและกิจกรรมในชั้นเรียน
เครื่องมือ
1. ใบงานที่ 1 เรื่อง How often do you ……..?
2. ใบงานที่ 2 เรื่อง Activities You do in a Week.
3. ภาพคำศัพท์กิจกรรมยามว่าง