สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสื่อสารเกี่ยวกับกิจกรรมที่ชอบทำยามว่าง โดยใช้คำศัพท์และโครงสร้างภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ม.2/2 อ่านออกเสียงข้อความ ข่าว ประกาศ และบทร้อยกรองสั้นๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

ต 1.2 ม.2/1 สนทนาแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องต่างๆ ใกล้ตัวและสถานการณ์ต่างๆ ใน ชีวิตประจําวันอย่างเหมาะสม

ต 1.2 ม.2/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูล บรรยาย และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเร่ืองที่ฟังหรืออ่านอย่างเหมาะสม

ต 1.2 ม.2/5 พูดและเขียนแสดงความรู้สึกและความคิดเห็นของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ  กิจกรรมและประสบการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบอย่างเหมาะสม

ต 1.3 ม.2/1 พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเอง กิจวัตรประจำวัน ประสบการณ์ และข่าว/เหตุการณ์ที่อยู่ในความสนใจของสังคม

ต 2.1 ม.2/1 ใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางเหมาะกับบุคคลและโอกาส ตามมารยาทสังคม และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

1. รู้และเข้าใจคำศัพท์และโครงสร้างทางภาษาในการสื่อสารเกี่ยวกับกิจกรรมที่ชอบทำยามว่าง

2. ถามและตอบเกี่ยวกับกิจกรรมที่ชอบทำยามว่างได้

3. เขียนกิจกรรมที่ตนเองและเพื่อนชอบทำยามว่างได้

ด้านทักษะกระบวนการ

1. ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับกิจกรรมที่ชอบทำยามว่างได้

2. พูดและเขียนเกี่ยวกับกิจกรรมที่ชอบทำยามว่างของตนเองและเพื่อนได้

3. ดูและฟังการสนทนาแล้วระบุกิจกรรมยามว่างได้

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ    สังกตุการสนทนาโต้ตอบในชั้นเรียน และการทำใบงาน

เครื่องมือ  ใบงานที่ 1-2 และ สื่อสไลด์การสอน

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่4 เรื่อง Recreation
ชั่วโมง Recreation
เรื่อง What Do You Like to Do in Your Free Time? 12 ก.ย. 66 (มีใบงาน)