การสื่อสารเกี่ยวกับกิจกรรมที่ชอบทำยามว่าง โดยใช้คำศัพท์และโครงสร้างภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสม
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ม.2/2 อ่านออกเสียงข้อความ ข่าว ประกาศ และบทร้อยกรองสั้นๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ต 1.2 ม.2/1 สนทนาแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องต่างๆ ใกล้ตัวและสถานการณ์ต่างๆ ใน ชีวิตประจําวันอย่างเหมาะสม
ต 1.2 ม.2/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูล บรรยาย และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเร่ืองที่ฟังหรืออ่านอย่างเหมาะสม
ต 1.2 ม.2/5 พูดและเขียนแสดงความรู้สึกและความคิดเห็นของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ กิจกรรมและประสบการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบอย่างเหมาะสม
ต 1.3 ม.2/1 พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเอง กิจวัตรประจำวัน ประสบการณ์ และข่าว/เหตุการณ์ที่อยู่ในความสนใจของสังคม
ต 2.1 ม.2/1 ใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางเหมาะกับบุคคลและโอกาส ตามมารยาทสังคม และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. รู้และเข้าใจคำศัพท์และโครงสร้างทางภาษาในการสื่อสารเกี่ยวกับกิจกรรมที่ชอบทำยามว่าง
2. ถามและตอบเกี่ยวกับกิจกรรมที่ชอบทำยามว่างได้
3. เขียนกิจกรรมที่ตนเองและเพื่อนชอบทำยามว่างได้
ด้านทักษะกระบวนการ
1. ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับกิจกรรมที่ชอบทำยามว่างได้
2. พูดและเขียนเกี่ยวกับกิจกรรมที่ชอบทำยามว่างของตนเองและเพื่อนได้
3. ดูและฟังการสนทนาแล้วระบุกิจกรรมยามว่างได้
วิธีการ สังกตุการสนทนาโต้ตอบในชั้นเรียน และการทำใบงาน
เครื่องมือ ใบงานที่ 1-2 และ สื่อสไลด์การสอน