การสื่อสารเกี่ยวกับเรื่องราวความประทับใจในวันหยุดกับครอบครัวโดยใช้คำศัพท์และโครงสร้างภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสม จะช่วยส่งเสริมและพัฒนาทักษะการสื่อสารของผู้เรียนให้เป็นไปอย่างถูกต้องด้วยความมั่นใจ
ตัวชี้วัด
ต.1.1 ม. 2/2 อ่านออกเสียงข้อความ ข่าว ประกาศ และบทร้อยกรองสั้นๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ต 1.2 ม 2/1 สนทนา แลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องต่างๆ ใกล้ตัว และสถานการณ์ต่างๆ ในชีวิตประจำวันอย่างเหมาะสม
ต 1.3 ม 2/3 พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรม เรื่องต่างๆ ใกล้ตัว และประสบการณ์พร้อมทั้งให้เหตุผลสั้นๆ ประกอบ
ต 2.1 ม 2/1 ใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางเหมาะกับบุคคลและโอกาส ตามมารยาทสังคม และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
ต 4.1 ม. 2/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียน สถานศึกษา และ ชุมชน
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. รู้และเข้าใจคำศัพท์และโครงสร้างทางภาษาในการสื่อสารเกี่ยวกับเรื่องราวความประทับใจในวันหยุดกับครอบครัว
2. ถามและตอบเกี่ยวกับเรื่องราวความประทับใจในวันหยุดกับครอบครัวได้
ด้านทักษะและกระบวนการ
1. อ่านแล้วเขียนตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่องที่อ่านได้
2. เขียนเกี่ยวกับประสบการณ์ในวันหยุดของตนได้
3. เขียนอีเมล์เล่าเรื่องสั้น ๆ เพื่อบอกเล่าประสบการณ์การท่องเที่ยวของตนเองได้
ด้านคุณลักษณะ
1. ใฝ่เรียนรู้
2. กล้าแสดงออก
วิธีการ ใบงาน การตอบคำถาม การแสดงความคิดเห็น การสังเกตพฤติกรรม
1. ใบงานการเขียน เรื่อง I Enjoyed the Time with My Family
2. ใบงานการเขียนอีเมล์ เรื่อง I Enjoyed the Time with My Family
เครื่องมือ
1. แบบสังเกต
2. ข้อคำถาม
3.. แบบสังเกตพฤติกรรม