สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสื่อสารเกี่ยวกับเรื่องราวความประทับใจในวันหยุดกับครอบครัวโดยใช้คำศัพท์และโครงสร้างภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสม จะช่วยส่งเสริมและพัฒนาทักษะการสื่อสารของผู้เรียนให้เป็นไปอย่างถูกต้องด้วยความมั่นใจ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต.1.1 ม. 2/2    อ่านออกเสียงข้อความ ข่าว ประกาศ และบทร้อยกรองสั้นๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน  

ต 1.2 ม 2/1     สนทนา แลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องต่างๆ ใกล้ตัว  และสถานการณ์ต่างๆ ในชีวิตประจำวันอย่างเหมาะสม

ต 1.3 ม 2/3     พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรม เรื่องต่างๆ ใกล้ตัว และประสบการณ์พร้อมทั้งให้เหตุผลสั้นๆ ประกอบ

ต 2.1 ม 2/1     ใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางเหมาะกับบุคคลและโอกาส ตามมารยาทสังคม และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

ต 4.1 ม. 2/1    ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียน สถานศึกษา และ ชุมชน

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

          1. รู้และเข้าใจคำศัพท์และโครงสร้างทางภาษาในการสื่อสารเกี่ยวกับเรื่องราวความประทับใจในวันหยุดกับครอบครัว

          2. ถามและตอบเกี่ยวกับเรื่องราวความประทับใจในวันหยุดกับครอบครัวได้

ด้านทักษะและกระบวนการ

          1. อ่านแล้วเขียนตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่องที่อ่านได้

          2. เขียนเกี่ยวกับประสบการณ์ในวันหยุดของตนได้

          3. เขียนอีเมล์เล่าเรื่องสั้น ๆ เพื่อบอกเล่าประสบการณ์การท่องเที่ยวของตนเองได้

ด้านคุณลักษณะ 

          1. ใฝ่เรียนรู้

          2. กล้าแสดงออก 

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ ใบงาน การตอบคำถาม การแสดงความคิดเห็น การสังเกตพฤติกรรม

1. ใบงานการเขียน เรื่อง I Enjoyed the Time with My Family                                          

2. ใบงานการเขียนอีเมล์ เรื่อง I Enjoyed the Time with My Family

เครื่องมือ  

1. แบบสังเกต

2. ข้อคำถาม

3.. แบบสังเกตพฤติกรรม

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่3 เรื่อง Places
ชั่วโมง Places
เรื่อง I Enjoyed the Time with My Family. (2) 11 ก.ย. 66 (มีใบงาน บทอ่าน)