สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การใช้ภาษาเพื่อสื่อสารในชีวิต ประจำวันในรูปแบบต่าง ๆ โดยใช้คำศัพท์และสำนวนเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ตำแหน่งที่อยู่ของสถานที่ต่าง ๆ การถามและให้ข้อมูลเกี่ยวกับทิศทาง

การให้ข้อมูลและข้อเท็จจริงเกี่ยวกับบุคคลและ สถานที่ การทำกิจกรรมในสถานที่ต่าง ๆ และใช้โครงสร้างทางภาษาในการถาม การตอบคำถาม การบรรยาย และการพูดโต้ตอบ

ได้ถูกต้องตามหลักการใช้ภาษา เหมาะสมกับบริบทและวัฒนธรรมของตนเองและเจ้าของภาษาอย่างเหมาะสม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1.2 อ่านออกเสียงข้อความ ข่าว ประกาศ และบทร้อยกรองสั้นๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

ต 1.2.2 สนทนาแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องต่างๆ ใกล้ตัว และสถานการณ์ต่างๆ ในชีวิตประจำวันอย่างเหมาะสม

ต 1.3.2 พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรม เรื่องต่างๆใกล้ตัว และประสบการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลสั้นๆ ประกอบ

ต 2.1.2 ใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางเหมาะกับบุคคลและโอกาสตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

1. รู้และเข้าใจคำศัพท์และโครงสร้างทางภาษาในการสื่อสารเกี่ยวกับเรื่องราวความประทับใจในวันหยุดกับครอบครัว

2. ถามและตอบเกี่ยวกับเรื่องราวความประทับใจในวันหยุดกับครอบครัวได้

           ด้านทักษะและกระบวนการ

1. อ่านแล้วเขียนตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่องที่อ่านได้

2. เขียนเกี่ยวกับประสบการณ์ในวันหยุดของตนได้   

การวัดผลและประเมินผล

 วิธีการ   นักเรียนทำใบงานและกิจกรรมในชั้นเรียน                

 เครื่องมือ  1. ใบงานที่ 1 เรื่อง I Had a Wonderful Holiday!

                 2. ใบงานที่ 2 เรื่อง I Enjoyed the Time with My Family.

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่3 เรื่อง Places
ชั่วโมง Places
เรื่อง I Enjoyed the Time with My Family. (1) 8 ก.ย. 66 (มีใบงาน)