การใช้ภาษาเพื่อสื่อสารในชีวิต ประจำวันในรูปแบบต่าง ๆ โดยใช้คำศัพท์และสำนวนเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ตำแหน่งที่อยู่ของสถานที่ต่าง ๆ การถามและให้ข้อมูลเกี่ยวกับทิศทาง
การให้ข้อมูลและข้อเท็จจริงเกี่ยวกับบุคคลและ สถานที่ การทำกิจกรรมในสถานที่ต่าง ๆ และใช้โครงสร้างทางภาษาในการถาม การตอบคำถาม การบรรยาย และการพูดโต้ตอบ
ได้ถูกต้องตามหลักการใช้ภาษา เหมาะสมกับบริบทและวัฒนธรรมของตนเองและเจ้าของภาษาอย่างเหมาะสม
ตัวชี้วัด
ต 1.1.2 อ่านออกเสียงข้อความ ข่าว ประกาศ และบทร้อยกรองสั้นๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ต 1.2.2 สนทนาแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องต่างๆ ใกล้ตัว และสถานการณ์ต่างๆ ในชีวิตประจำวันอย่างเหมาะสม
ต 1.3.2 พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรม เรื่องต่างๆใกล้ตัว และประสบการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลสั้นๆ ประกอบ
ต 2.1.2 ใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางเหมาะกับบุคคลและโอกาสตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. รู้และเข้าใจคำศัพท์และโครงสร้างทางภาษาในการสื่อสารเกี่ยวกับเรื่องราวความประทับใจในวันหยุดกับครอบครัว
2. ถามและตอบเกี่ยวกับเรื่องราวความประทับใจในวันหยุดกับครอบครัวได้
ด้านทักษะและกระบวนการ
1. อ่านแล้วเขียนตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่องที่อ่านได้
2. เขียนเกี่ยวกับประสบการณ์ในวันหยุดของตนได้
วิธีการ นักเรียนทำใบงานและกิจกรรมในชั้นเรียน
เครื่องมือ 1. ใบงานที่ 1 เรื่อง I Had a Wonderful Holiday!
2. ใบงานที่ 2 เรื่อง I Enjoyed the Time with My Family.