การสื่อสารเกี่ยวกับประสบการณ์การท่องเที่ยวในวันหยุดโดยใช้คำศัพท์และโครงสร้างภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสม จะช่วยส่งเสริมและพัฒนาทักษะการสื่อสารของผู้เรียนให้เป็นไปอย่างถูกต้องด้วยความมั่นใจ
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ม.2/2. อ่านออกเสียง ข้อความ บทร้อยกรองสั้นๆถูกต้องตามหลักการอ่านออกเสียง
ต 1.1 ม.2/3 เขียนประโยคและข้อความให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง
ต 1.2 ม.2/1 สนทนา แลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องต่างๆ ใกล้ตัว และสถานการณ์ต่างๆ
ในชีวิตประจำวันอย่างเหมาะสม
ต 1.3 ม.2/3 พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรมหรือเรื่องใกล้ๆตัวพร้อมทั้งให้เหตุผล
ต 2.1 ม.2/1 ใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางเหมาะกับบุคคลและโอกาส ตามมารยาทสังคม และ
วัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. นักเรียนสามารถทราบและเข้าใจคำศัพท์รวมถึงโครงสร้างภาษาที่ใช้ในการสื่อสารเกี่ยวกับประสบการณ์การท่องเที่ยวในวันหยุดได้
2. นักเรียนสามารถถามตอบเกี่ยวกับประสบการณ์การท่องเที่ยวในวันหยุดได้
ด้านทักษะและกระบวนการ
1. นักเรียนสามารถออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับประสบการณ์การท่องเที่ยวในวันหยุดได้
2. นักเรียนสามารถอ่านแล้วตอบคำถามเกี่ยวกับประสบการณ์การท่องเที่ยวในวันหยุดได้
3. นักเรียนสามารถอ่านและเขียนสรุปเรื่องที่อ่านได้
ด้านคุณลักษณะ
1. มุ่งมั่นในการทำงาน
2. ใฝ่เรียนรู้
วิธีการ ใบงาน การตอบคำถาม การแสดงความคิดเห็น การสังเกตพฤติกรรม
1. แบบฝึกหัดหลังการอ่าน เรื่อง I Had a Wonderful Holiday!
เครื่องมือ
1. แบบสังเกต
2. แบบเฉลยแบบฝึกหัดหลังการอ่าน เรื่อง I Had a Wonderful Holiday!
3. ข้อคำถาม
4. แบบสังเกตพฤติกรรม