สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสื่อสารเกี่ยวกับประสบการณ์การท่องเที่ยวในวันหยุดโดยใช้คำศัพท์และโครงสร้างภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสม จะช่วยส่งเสริมและพัฒนาทักษะการสื่อสารของผู้เรียนให้เป็นไปอย่างถูกต้องด้วยความมั่นใจ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ม.2/2.     อ่านออกเสียง  ข้อความ  บทร้อยกรองสั้นๆถูกต้องตามหลักการอ่านออกเสียง

ต 1.1 ม.2/3      เขียนประโยคและข้อความให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง

ต 1.2 ม.2/1      สนทนา แลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องต่างๆ ใกล้ตัว และสถานการณ์ต่างๆ

ในชีวิตประจำวันอย่างเหมาะสม 

ต 1.3 ม.2/3      พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรมหรือเรื่องใกล้ๆตัวพร้อมทั้งให้เหตุผล

ต 2.1 ม.2/1      ใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางเหมาะกับบุคคลและโอกาส ตามมารยาทสังคม และ 

วัฒนธรรมของเจ้าของภาษา 

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้ 

1. นักเรียนสามารถทราบและเข้าใจคำศัพท์รวมถึงโครงสร้างภาษาที่ใช้ในการสื่อสารเกี่ยวกับประสบการณ์การท่องเที่ยวในวันหยุดได้

2. นักเรียนสามารถถามตอบเกี่ยวกับประสบการณ์การท่องเที่ยวในวันหยุดได้

ด้านทักษะและกระบวนการ 

1. นักเรียนสามารถออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับประสบการณ์การท่องเที่ยวในวันหยุดได้

2. นักเรียนสามารถอ่านแล้วตอบคำถามเกี่ยวกับประสบการณ์การท่องเที่ยวในวันหยุดได้

3. นักเรียนสามารถอ่านและเขียนสรุปเรื่องที่อ่านได้

ด้านคุณลักษณะ   

1. มุ่งมั่นในการทำงาน 

2. ใฝ่เรียนรู้

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ ใบงาน การตอบคำถาม การแสดงความคิดเห็น การสังเกตพฤติกรรม

1. แบบฝึกหัดหลังการอ่าน เรื่อง I Had a Wonderful Holiday!

 เครื่องมือ  

1. แบบสังเกต

2. แบบเฉลยแบบฝึกหัดหลังการอ่าน เรื่อง I Had a Wonderful Holiday!

  3. ข้อคำถาม

  4. แบบสังเกตพฤติกรรม

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่3 เรื่อง Places
ชั่วโมง Places
เรื่อง I Had a Wonderful Holiday! 5 ก.ย. 66 (มีบทอ่าน แบบฝึกหัด)