สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การใช้ภาษาเพื่อสื่อสารในชีวิต ประจำวันในรูปแบบต่าง ๆ โดยใช้คำศัพท์และสำนวนเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ตำแหน่งที่อยู่ของสถานที่ต่าง ๆ การถามและให้ข้อมูลเกี่ยวกับทิศทาง

การให้ข้อมูลและข้อเท็จจริงเกี่ยวกับบุคคลและ สถานที่ การทำกิจกรรมในสถานที่ต่าง ๆ และใช้โครงสร้างทางภาษาในการถาม การตอบคำถาม การบรรยาย และการพูดโต้ตอบ

ได้ถูกต้องตามหลักการใช้ภาษา เหมาะสมกับบริบทและวัฒนธรรมของตนเองและเจ้าของภาษาอย่างเหมาะสม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

 ตัวชี้วัด

ต 1.1 ม.2/2 อ่านออกเสียงข้อความ ข่าว ประกาศ และบทร้อยกรองสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการ อ่าน

ต 1.1 ม.2/3 ระบุ/ เขียนประโยคและข้อความ ให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง รูปแบบ   ต่าง ๆ ที่อ่าน

ต 1.2 ม.2/1 สนทนาแลกเปลี่ยนข้อมูลสถานการณ์ต่างๆในชีวิตประจำวัน

ต 1.3 ม.2/3 พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรมหรือเรื่องใกล้ๆตัวพร้อมทั้งให้เหตุผล

ต 2.2 ม.2/2 เปรียบเทียบความเหมือนและความแตกต่างระหว่างเทศกาลงานฉลองวันสำคัญ

 จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

1. นักเรียนสามารถทราบและเข้าใจคำศัพท์รวมถึงโครงสร้างภาษาที่ใช้ในการสื่อสารเพื่อเปรียบเทียบการอาศัยอยู่ในเมืองและชนบทได้

ด้านทักษะและกระบวนการ

 1. นักเรียนสามารถถามตอบเกี่ยวกับการอาศัยอยู่ในเมืองและชนบทได้

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ   นักเรียนทำใบงานและกิจกรรมในชั้นเรียน                

เครื่องมือ  1. ใบงานที่ 1 เรื่อง City or Countryside

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่3 เรื่อง Places
ชั่วโมง Places
เรื่อง City or Countryside (2) 4 ก.ย. 66 (มีใบงาน)