การใช้ภาษาเพื่อสื่อสารในชีวิต ประจำวันในรูปแบบต่าง ๆ โดยใช้คำศัพท์และสำนวนเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ตำแหน่งที่อยู่ของสถานที่ต่าง ๆ การถามและให้ข้อมูลเกี่ยวกับทิศทาง
การให้ข้อมูลและข้อเท็จจริงเกี่ยวกับบุคคลและ สถานที่ การทำกิจกรรมในสถานที่ต่าง ๆ และใช้โครงสร้างทางภาษาในการถาม การตอบคำถาม การบรรยาย และการพูดโต้ตอบ
ได้ถูกต้องตามหลักการใช้ภาษา เหมาะสมกับบริบทและวัฒนธรรมของตนเองและเจ้าของภาษาอย่างเหมาะสม
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ม.2/2 อ่านออกเสียงข้อความ ข่าว ประกาศ และบทร้อยกรองสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการ อ่าน
ต 1.1 ม.2/3 ระบุ/ เขียนประโยคและข้อความ ให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง รูปแบบ ต่าง ๆ ที่อ่าน
ต 1.2 ม.2/1 สนทนาแลกเปลี่ยนข้อมูลสถานการณ์ต่างๆในชีวิตประจำวัน
ต 1.3 ม.2/3 พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรมหรือเรื่องใกล้ๆตัวพร้อมทั้งให้เหตุผล
ต 2.2 ม.2/2 เปรียบเทียบความเหมือนและความแตกต่างระหว่างเทศกาลงานฉลองวันสำคัญ
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. นักเรียนสามารถทราบและเข้าใจคำศัพท์รวมถึงโครงสร้างภาษาที่ใช้ในการสื่อสารเพื่อเปรียบเทียบการอาศัยอยู่ในเมืองและชนบทได้
ด้านทักษะและกระบวนการ
1. นักเรียนสามารถถามตอบเกี่ยวกับการอาศัยอยู่ในเมืองและชนบทได้
วิธีการ นักเรียนทำใบงานและกิจกรรมในชั้นเรียน
เครื่องมือ 1. ใบงานที่ 1 เรื่อง City or Countryside