สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสื่อสารเพื่อเปรียบเทียบการอาศัยอยู่ในเมืองกับในชนบท โดยใช้คำศัพท์และโครงสร้างภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสม จะช่วยส่งเสริมและพัฒนาทักษะการสื่อสารของผู้เรียนให้เป็นไปอย่างถูกต้องด้วยความมั่นใจ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ม.2/2     อ่านออกเสียงข้อความ ข่าว ประกาศ และบทร้อยกรองสั้นๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

                   ระบุ/เขียนประโยคและข้อความให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียงรูปแบบต่างๆ ที่อ่าน

ต 1.2 ม.2/2     สนทนาแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องต่างๆ ใกล้ตัว และสถานการณ์ต่างๆ
                   ในชีวิตประจำวันอย่างเหมาะสม

ต 1.3 ม.2/2     พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรม เรื่องต่างๆใกล้ตัว และประสบการณ์ พร้อม

                   ทั้งให้เหตุผลสั้นๆ ประกอบ

ต 2.2 ม.2/2     เปรียบเทียบและอธิบายความเหมือนและความแตกต่างระหว่างชีวิตความเป็นอยู่และ

                   วัฒนธรรมฃของเจ้าของภาษากับของไทย

ด้านความรู้

1. รู้และเข้าใจคำศัพท์ และโครงสร้างทางภาษา ในการสื่อสารเพื่อเปรียบเทียบ การอาศัยอยู่ในเมือง  กับในชนบท

2. ถามและตอบเกี่ยวกับการอาศัยอยู่ในเมืองกับในชนบท

ด้านทักษะและกระบวนการ

1. ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับการอาศัยอยู่ในเมืองกับในชนบท

2. อ่านแล้วตอบคำถามเกี่ยวกับการอาศัยอยู่ในเมืองกับในชนบทได้

3. เขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการอาศัยอยู่ในเมืองกับในชนบทได้

ด้านคุณลักษณะ

- คุณลักษณะอันพึงประสงค์

1. ใฝ่เรียนรู้

2. กล้าแสดงออก

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ ใบงาน การตอบคำถาม การแสดงความคิดเห็น การสังเกตพฤติกรรม

          1. ใบงานที่ 1 เรื่อง City or Countryside

เครื่องมือ  

1. แบบสังเกต

2. เฉลยใบงานที่ 1 เรื่อง City or Countryside

 3. ข้อคำถาม

 4. แบบสังเกตพฤติกรรม

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่3 เรื่อง Places
ชั่วโมง Places
เรื่อง City or Countryside (1) 1 ก.ย. 66 (มีใบงาน)