สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสื่อสารเพื่อเปรียบเทียบข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่โดยใช้คําศัพท์และโครงสร้างภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสม จะส่งเสริมและพัฒนาทักษะการสื่อสารของผู้เรียนให้เป็นไปอย่างถูกต้องด้วยความมั่นใจ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1  ม.2/3    พูดและเขียนแสดงความต้องการ เสนอและให้ความช่วยเหลือ ตอบรับและปฏิเสธการให้

ความช่วยเหลือในสถานการณ์ต่าง ๆ อย่างเหมาะสม

ต 1.2 ม 2/1     เข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างภาษากับวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา และนําไปใช้ ได้อย่าง

เหมาะสมกับกาลเทศะ

ต 1.3 ม 2/3     ระบุ/เขียนประโยค และข้อความ ให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง รูปแบบ ต่างๆ ที่อ่าน

ต 4.1 ม 2/1     ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จําลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียน สถานศึกษา

และชุมชน

ด้านความรู้

1. รู้และเข้าใจคําศัพท์และโครงสร้างทางภาษาในการสื่อสารเพื่อเปรียบเทียบข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่

2. ถามและตอบเพื่อเปรียบเทียบข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ได้

ด้านทักษะกระบวนการ

1. ออกเสียงคําศัพท์เปรียบเทียบข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ได้

2. อ่านบทอ่านแล้วตอบคําถามได้

3. เขียนเปรียบเทียบข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ได้

ด้านคุณลักษณะ

1. ใฝ่เรียนรู้

2. กล้าแสดงออก

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ ใบงาน การตอบคำถาม การแสดงความคิดเห็น การสังเกตพฤติกรรม

          1. ใบงานที่ 3-4 เรื่อง Comparative Adjectives

เครื่องมือ  

1. แบบสังเกต

2. ใบงานที่ 3-4 เรื่อง Comparative Adjectives

  3. ข้อคำถาม

  4. แบบสังเกตพฤติกรรม

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่3 เรื่อง Places
ชั่วโมง Places
เรื่อง Kanchanaburi Is Bigger Than Our City! (2) 29 ส.ค. 66 (มีใบงาน ใบความรู้)