การสื่อสารเพื่อเปรียบเทียบข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่โดยใช้คําศัพท์และโครงสร้างภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสม จะส่งเสริมและพัฒนาทักษะการสื่อสารของผู้เรียนให้เป็นไปอย่างถูกต้องด้วยความมั่นใจ
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ม.2/3 พูดและเขียนแสดงความต้องการ เสนอและให้ความช่วยเหลือ ตอบรับและปฏิเสธการให้
ความช่วยเหลือในสถานการณ์ต่าง ๆ อย่างเหมาะสม
ต 1.2 ม 2/1 เข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างภาษากับวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา และนําไปใช้ ได้อย่าง
เหมาะสมกับกาลเทศะ
ต 1.3 ม 2/3 ระบุ/เขียนประโยค และข้อความ ให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง รูปแบบ ต่างๆ ที่อ่าน
ต 4.1 ม 2/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จําลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียน สถานศึกษา
และชุมชน
ด้านความรู้
1. รู้และเข้าใจคําศัพท์และโครงสร้างทางภาษาในการสื่อสารเพื่อเปรียบเทียบข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่
2. ถามและตอบเพื่อเปรียบเทียบข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ได้
ด้านทักษะกระบวนการ
1. ออกเสียงคําศัพท์เปรียบเทียบข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ได้
2. อ่านบทอ่านแล้วตอบคําถามได้
3. เขียนเปรียบเทียบข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ได้
ด้านคุณลักษณะ
1. ใฝ่เรียนรู้
2. กล้าแสดงออก
วิธีการ ใบงาน การตอบคำถาม การแสดงความคิดเห็น การสังเกตพฤติกรรม
1. ใบงานที่ 3-4 เรื่อง Comparative Adjectives
เครื่องมือ
1. แบบสังเกต
2. ใบงานที่ 3-4 เรื่อง Comparative Adjectives
3. ข้อคำถาม
4. แบบสังเกตพฤติกรรม