สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การใช้ภาษาเพื่อสื่อสารในชีวิต ประจําวันในรูปแบบต่าง ๆ โดยใช้คําศัพท์และสํานวนเกี่ยวกับการท่องเที่ยว การถามและให้ข้อมูลเกี่ยวกับทิศทาง บุคคล สถานที่

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1  ม.2/3    พูดและเขียนแสดงความต้องการ เสนอและให้ความช่วยเหลือ ตอบรับและปฏิเสธการให้

ความช่วยเหลือในสถานการณ์ต่าง ๆ อย่างเหมาะสม

ต 1.2 ม 2/1     เข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างภาษากับวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา และนําไปใช้ ได้อย่าง

เหมาะสมกับกาลเทศะ

ต 1.3 ม 2/3     ระบุ/เขียนประโยค และข้อความ ให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง รูปแบบ ต่างๆ ที่อ่าน

ต 4.1 ม 2/1     ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จําลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียน สถานศึกษา

และชุมชน

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

1. รู้และเข้าใจคําศัพท์และโครงสร้างทางภาษาในการสื่อสารเพื่อเปรียบเทียบข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่

2. ถามและตอบเพื่อเปรียบเทียบข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ได้

               ด้านทักษะและกระบวนการ

1. ออกเสียงคําศัพท์จากเรื่องที่อ่านได้

2. อ่านบทอ่านแล้วตอบคําถามได้

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ   นักเรียนทำใบงานและกิจกรรมในชั้นเรียน                

เครื่องมือ  1. ใบความรู้ เรื่อง Comparative Adjectives

     2. ใบงานที่ 1 เรื่อง Kanchanaburi is bigger than our city!

   3. ใบงานที่ 2 เรื่อง Kanchanaburi is bigger than our city!

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่3 เรื่อง Places
ชั่วโมง Places
เรื่อง Kanchanaburi Is Bigger Than Our City! (1) 28 ส.ค. 66 (มีใบงาน)