การใช้ภาษาเพื่อสื่อสารในชีวิต ประจําวันในรูปแบบต่าง ๆ โดยใช้คําศัพท์และสํานวนเกี่ยวกับการท่องเที่ยว การถามและให้ข้อมูลเกี่ยวกับทิศทาง บุคคล สถานที่
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ม.2/3 พูดและเขียนแสดงความต้องการ เสนอและให้ความช่วยเหลือ ตอบรับและปฏิเสธการให้
ความช่วยเหลือในสถานการณ์ต่าง ๆ อย่างเหมาะสม
ต 1.2 ม 2/1 เข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างภาษากับวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา และนําไปใช้ ได้อย่าง
เหมาะสมกับกาลเทศะ
ต 1.3 ม 2/3 ระบุ/เขียนประโยค และข้อความ ให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง รูปแบบ ต่างๆ ที่อ่าน
ต 4.1 ม 2/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จําลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียน สถานศึกษา
และชุมชน
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. รู้และเข้าใจคําศัพท์และโครงสร้างทางภาษาในการสื่อสารเพื่อเปรียบเทียบข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่
2. ถามและตอบเพื่อเปรียบเทียบข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ได้
ด้านทักษะและกระบวนการ
1. ออกเสียงคําศัพท์จากเรื่องที่อ่านได้
2. อ่านบทอ่านแล้วตอบคําถามได้
วิธีการ นักเรียนทำใบงานและกิจกรรมในชั้นเรียน
เครื่องมือ 1. ใบความรู้ เรื่อง Comparative Adjectives
2. ใบงานที่ 1 เรื่อง Kanchanaburi is bigger than our city!
3. ใบงานที่ 2 เรื่อง Kanchanaburi is bigger than our city!