สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเขียนบรรยายและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับที่ตั้งของสถานที่ต่าง ๆ โดยใช้รูปแบบโครงสร้างภาษาที่ถูกต้อง อีกทั้งการฝึกพูดถาม-ตอบและแสดงความคิดเห็น

ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการนำภาษาไปใช้สื่อสารในชีวิตจริงได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

 ตัวชี้วัด

ต 1.1 ม.2/2 เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล

ต 1.2 ม.2/2, ม.2/3 มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดงความรู้สึกและความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ

 จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

1. รู้และเข้าใจคําศัพท์และโครงสร้างทางภาษาในการสื่อสารเกี่ยวกับที่ตั้งของสถานที่ต่าง ๆ ในเมือง

2. ถามและตอบเกี่ยวกับสถานที่ต่าง ๆ ในเมืองได้

ด้านทักษะกระบวนการ

1. ออกเสียงคําศัพท์ที่ตั้งของสถานที่ต่าง ๆ ในเมืองได้

2. ฟังและอ่านบทสนทนาแล้วระบุที่ตั้งของสถานที่ต่าง ๆ ในเมืองได้

3. พูดสนทนาเกี่ยวกับที่ตั้งของสถานที่ต่าง ๆ ในเมืองได้

ด้านคุณลักษณะ

1. ใฝ่เรียนรู้

2. กล้าแสดงออก

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ ใบงาน การตอบคำถาม การแสดงความคิดเห็น การสังเกตพฤติกรรม

  1. ใบงานที่ 1 Getting around (2)
  2. ใบงานที่ 2 Getting around (2)

เครื่องมือ  

1. แบบเฉลยใบงานที่ 1-2 เรื่อง Getting around (2)

2. แบบสังเกต

3. ข้อคำถาม

4. แบบสังเกตพฤติกรรม

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่3 เรื่อง Places
ชั่วโมง Places
เรื่อง Getting around (2) 11 ส.ค. 66 (มีใบงาน ใบความรู้)