เปรียบเทียบข้อมูลคุณค่าทางโภชนาการของผลิตภัณฑ์อาหารประเภทเดียวกันแต่ต่างยี่ห้อ
ตัวชี้วัด
ต 1.2 ม.2/1 สนทนา แลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องต่างๆ ใกล้ตัว และสถานการณ์ต่างๆ ในชีวิตประจำวันอย่างเหมาะสม
ต 1.2 ม.2/3 พูดและเขียนแสดงความต้องการเสนอและให้ความช่วยเหลือ ตอบรับและปฏิเสธการให้ความช่วยเหลือในสถานการณ์ต่างๆ อย่างเหมาะสม
ต 2.1 ม.2/1 ใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางเหมาะกับบุคคลและโอกาส ตามมารยาทสังคม และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
ต 4.1 ม.2/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียนสถานศึกษาและชุมชน
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. รู้และเข้าใจคำศัพท์ในฉลากผลิตภัณฑ์อาหาร
2. ระบุข้อมูลในฉลากผลิตภัณฑ์อาหารได้
ด้านทักษะและกระบวนการ
1. อ่านฉลากผลิตภัณฑ์อาหารและระบุข้อมูลได้
2. เปรียบเทียบข้อมูลคุณค่าทางโภชนาการของผลิตภัณฑ์อาหารประเภทเดียวกันแต่ต่างยี่ห้อได้
วิธีการ การทำใบงานและการทำกิจกรรม
เครื่องมือ ใบกิจกรรม Compare the Snack ใบงาน เรื่อง Compare the Snack