สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

เปรียบเทียบข้อมูลคุณค่าทางโภชนาการของผลิตภัณฑ์อาหารประเภทเดียวกันแต่ต่างยี่ห้อ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.2 ม.2/1       สนทนา แลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องต่างๆ ใกล้ตัว และสถานการณ์ต่างๆ ในชีวิตประจำวันอย่างเหมาะสม
ต 1.2 ม.2/3       พูดและเขียนแสดงความต้องการเสนอและให้ความช่วยเหลือ ตอบรับและปฏิเสธการให้ความช่วยเหลือในสถานการณ์ต่างๆ อย่างเหมาะสม
ต 2.1 ม.2/1      ใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางเหมาะกับบุคคลและโอกาส ตามมารยาทสังคม และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
ต 4.1 ม.2/1      ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียนสถานศึกษาและชุมชน 

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

          1. รู้และเข้าใจคำศัพท์ในฉลากผลิตภัณฑ์อาหาร

          2. ระบุข้อมูลในฉลากผลิตภัณฑ์อาหารได้

ด้านทักษะและกระบวนการ

          1. อ่านฉลากผลิตภัณฑ์อาหารและระบุข้อมูลได้

          2. เปรียบเทียบข้อมูลคุณค่าทางโภชนาการของผลิตภัณฑ์อาหารประเภทเดียวกันแต่ต่างยี่ห้อได้

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ   การทำใบงานและการทำกิจกรรม               

เครื่องมือ    ใบกิจกรรม Compare the Snack ใบงาน เรื่อง Compare the Snack

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่2 เรื่อง Food
ชั่วโมง Food
เรื่อง Food Labels 21 ก.ค. 66 (มีใบงาน ใบความรู้)