การสื่อสารเกี่ยวกับรสชาติของอาหาร โดยใช้คำศัพท์ และโครงสร้างภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสม
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ม.2/2 ปฏิบัติตามคำขอร้อง คำแนะนำ คำชี้แจง และคำอธิบายง่าย ๆ ที่ฟังและอ่าน
ต 2.1 ม.2/2 ใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางเหมาะกับบุคคลและโอกาสตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
ต 3.1 ม.2/2 ค้นคว้า รวบรวมและสรุปข้อมูล/ ข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นจากแหล่งเรียนรู้และนำเสนอด้วยการพูดหรือการเขียน
ต 4.1 ม.2/2 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/ สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้น ในห้องเรียนสถานศึกษา
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. รู้และเข้าใจคำศัพท์และโครงสร้างภาษาที่ใช้ในการสื่อสารเกี่ยวกับรสชาติอาหารและเครื่องดื่ม
2. จำแนกและระบุกลุ่มอาหารตามรสชาติได้
ด้านทักษะกระบวนการ
1. ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับรสชาติของอาหาร และเครื่องดื่มได้
2. พูดเกี่ยวกับรสชาติของอาหารไทย และอาหารประจำภาคหรืออาหารท้องถิ่นได้
วิธีการ นักเรียนทำกิจกรรมจับคู่ Pelmanism , นักเรียนทำใบกิจกรรมจับคู่ Pelmanism
เรื่อง How Does It Taste?
เครื่องมือ กิจกรรมจับคู่ Pelmanism เรื่อง How Does It Taste?