สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสื่อสารเกี่ยวกับรสชาติของอาหาร  โดยใช้คำศัพท์ และโครงสร้างภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ม.2/2 ปฏิบัติตามคำขอร้อง คำแนะนำ  คำชี้แจง และคำอธิบายง่าย ๆ ที่ฟังและอ่าน

ต 2.1 ม.2/2 ใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางเหมาะกับบุคคลและโอกาสตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

ต 3.1 ม.2/2 ค้นคว้า รวบรวมและสรุปข้อมูล/ ข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นจากแหล่งเรียนรู้และนำเสนอด้วยการพูดหรือการเขียน

ต 4.1 ม.2/2 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/ สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้น ในห้องเรียนสถานศึกษา

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

1. รู้และเข้าใจคำศัพท์และโครงสร้างภาษาที่ใช้ในการสื่อสารเกี่ยวกับรสชาติอาหารและเครื่องดื่ม

2. จำแนกและระบุกลุ่มอาหารตามรสชาติได้

ด้านทักษะกระบวนการ

1. ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับรสชาติของอาหาร และเครื่องดื่มได้

2. พูดเกี่ยวกับรสชาติของอาหารไทย และอาหารประจำภาคหรืออาหารท้องถิ่นได้

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ   นักเรียนทำกิจกรรมจับคู่ Pelmanism ,  นักเรียนทำใบกิจกรรมจับคู่ Pelmanism

                            เรื่อง How Does It Taste?          

เครื่องมือ  กิจกรรมจับคู่ Pelmanism   เรื่อง How Does It Taste?     

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่2 เรื่อง Food
ชั่วโมง Food
เรื่อง Clean Food, Good Taste. 27 มิ.ย. 66 (มีบัตรคำ)