การพูดสนทนาเกี่ยวกับความต้องการอาหารและเครื่องดื่ม โดยใช้คำศัพท์ สำนวนและโครงสร้างภาษาที่ถูกต้อง
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ม.2/3 พูดและเขียนแสดงความต้องการ เสนอและให้ความช่วยเหลือ ตอบรับและปฏิเสธการให้ความช่วยเหลือในสถานการณ์ต่าง ๆ อย่างเหมาะสม
ต 2.2 ม.2/1 เข้าใจความเหมือนและแตกต่างระหว่างภาษาและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษากับภาษา และวัฒนธรรมไทย และนำมาใช้อย่างถูกต้องและเหมาะสม
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. รู้และเข้าใจคําศัพท์และโครงสร้างภาษาที่ใช้สื่อสารเกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่ม
2. ถามและตอบเกี่ยวกับความต้องการเกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่มได้
ด้านทักษะกระบวนการ
1. ออกเสียงคําศัพท์และประโยคเกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่มได้
2. พูดสนทนาโต้ตอบเกี่ยวกับความต้องการของตนเองเกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่มได้
วิธีการ สังกตุการสนทนาโต้ตอบในชั้นเรียน และการทำใบกิจกรรม
เครื่องมือ กิจกรรม Mingle game สื่อสไลด์การสอน