สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การพูดสนทนาเกี่ยวกับความต้องการอาหารและเครื่องดื่ม โดยใช้คำศัพท์ สำนวนและโครงสร้างภาษาที่ถูกต้อง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1  ม.2/3 พูดและเขียนแสดงความต้องการ เสนอและให้ความช่วยเหลือ ตอบรับและปฏิเสธการให้ความช่วยเหลือในสถานการณ์ต่าง ๆ อย่างเหมาะสม

ต 2.2  ม.2/1 เข้าใจความเหมือนและแตกต่างระหว่างภาษาและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษากับภาษา และวัฒนธรรมไทย และนำมาใช้อย่างถูกต้องและเหมาะสม

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

1. รู้และเข้าใจคําศัพท์และโครงสร้างภาษาที่ใช้สื่อสารเกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่ม

2. ถามและตอบเกี่ยวกับความต้องการเกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่มได้

ด้านทักษะกระบวนการ

1. ออกเสียงคําศัพท์และประโยคเกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่มได้

2. พูดสนทนาโต้ตอบเกี่ยวกับความต้องการของตนเองเกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่มได้

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ    สังกตุการสนทนาโต้ตอบในชั้นเรียน    และการทำใบกิจกรรม

 เครื่องมือ  กิจกรรม Mingle game สื่อสไลด์การสอน

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่2 เรื่อง Food
ชั่วโมง Food
เรื่อง What Would You Like to Eat? 26 มิ.ย. 66 (มีใบงาน บัตรภาพ และบัตรคำ)