การสื่อสารเกี่ยวกับปริมาณอาหารและเครื่องดื่ม โดยใช้คําศัพท์ และโครงสร้างภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสม
จะช่วยทำให้นักเรียนสามารถสื่อสารในชีวิตประจำวันได้อย่างมั่นใจและมีประสิทธิภาพ
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ม.2/3 พูดและเขียนแสดงความต้องการ เสนอและให้ความช่วยเหลือ ตอบรับและปฏิเสธการ
ให้ความช่วยเหลือในสถานการณ์ต่าง ๆ อย่างเหมาะสม
ต 1.2 ม.2/4 พูด และเขียนเพื่อขอ และให้ข้อมูลบรรยาย และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟัง
หรืออ่านอย่างเหมาะสม
ต 2.2 ม.2/1 บทความเชิงเปรียบเทียบ ประโยคหรือข้อความเกี่ยวกับ ตนเอง บุคคลอื่น การตีความ
/ถ่ายโอนข้อมูลให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. รู้และเข้าใจคําศัพท์เกี่ยวกับปริมาณอาหาร
2. ถามและตอบเกี่ยวกับปริมาณอาหารได้
ด้านทักษะกระบวนการ
1. พูดสนทนาโต้ตอบเกี่ยวกับปริมาณอาหารได้
2. เขียนประโยคเกี่ยวกับปริมาณอาหารได้
วิธีการ ตรวจใบงาน การตรวจคำตอบ และพูดสื่อสารในห้องเรียน
เครื่องมือ ใบงานที่ 1 เรื่อง Quantity Words และ ใบงานที่ 2 เรื่อง Quantity Words