สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสื่อสารเกี่ยวกับปริมาณอาหารและเครื่องดื่ม โดยใช้คําศัพท์ และโครงสร้างภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสม

จะช่วยทำให้นักเรียนสามารถสื่อสารในชีวิตประจำวันได้อย่างมั่นใจและมีประสิทธิภาพ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1  ม.2/3    พูดและเขียนแสดงความต้องการ เสนอและให้ความช่วยเหลือ ตอบรับและปฏิเสธการ

                   ให้ความช่วยเหลือในสถานการณ์ต่าง ๆ อย่างเหมาะสม

ต 1.2  ม.2/4     พูด และเขียนเพื่อขอ และให้ข้อมูลบรรยาย และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟัง

                   หรืออ่านอย่างเหมาะสม

ต 2.2 ม.2/1     บทความเชิงเปรียบเทียบ ประโยคหรือข้อความเกี่ยวกับ ตนเอง บุคคลอื่น การตีความ

                   /ถ่ายโอนข้อมูลให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

1. รู้และเข้าใจคําศัพท์เกี่ยวกับปริมาณอาหาร

2. ถามและตอบเกี่ยวกับปริมาณอาหารได้

ด้านทักษะกระบวนการ

1. พูดสนทนาโต้ตอบเกี่ยวกับปริมาณอาหารได้

2. เขียนประโยคเกี่ยวกับปริมาณอาหารได้

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ   ตรวจใบงาน การตรวจคำตอบ และพูดสื่อสารในห้องเรียน

เครื่องมือ ใบงานที่ 1 เรื่อง Quantity Words และ ใบงานที่ 2 เรื่อง Quantity Words

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่2 เรื่อง Food
ชั่วโมง Food
เรื่อง How Much Food Do You Eat? 23 มิ.ย. 66 (มีใบงาน)