สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การฝึกฝนทักษะทางภาษาผ่านการเรียนรู้เกี่ยวกับชุดแต่งกายประจำชาติจะช่วยพัฒนาความรู้และทักษะการอ่านของนักเรียน ไปพร้อมกับการเรียนรู้วัฒนธรรมการแต่งกายชุดประจำชาติของประเทศต่าง ๆ 

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1  ม.2/3 พูดและเขียนแสดงความต้องการ เสนอและให้ความช่วยเหลือ ตอบรับและปฏิเสธการให้ความช่วยเหลือในสถานการณ์ต่าง ๆ อย่างเหมาะสม

ต 1.2  ม.2/4  พูด และเขียนเพื่อขอ และให้ข้อมูลบรรยาย และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังหรืออ่านอย่างเหมาะสม

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

1. รู้และเข้าใจคำศัพท์เกี่ยวกับชุดประจำชาติของประเทศต่าง ๆ

2. ตอบคำถามจากการอ่านเกี่ยวกับชุดประจำชาติของประเทศต่าง ๆ ได้

ด้านทักษะกระบวนการ

1. ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับการแต่งกายชุดประจำชาติของประเทศต่าง ๆ ได้

2. เล่าเรื่องที่อ่านเกี่ยวกับชุดประจำชาติของประเทศต่าง ๆ ได้ 

3. เขียนข้อมูลเกี่ยวกับชุดประจำชาติของประเทศต่าง ๆ ได้

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ ใบงาน การสังเกตการออกเสียงและการพูดคุยระหว่างทำกิจกรรม การโต้ตอบในชั้นเรียน

  1. ใบงานกิจกรรม Running Dictation เรื่อง National Costumes          

เครื่องมือ  

1. แบบเฉลยใบงานกิจกรรม Running Dictation เรื่อง National Costumes  

2. แบบสังเกต

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่1 เรื่อง Body & Clothes
ชั่วโมง Body & Clothes
เรื่อง What Does She Look Like? (2) 13 มิ.ย. 66 (มีใบงาน บทอ่าน)