สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การฝึกฝนทักษะทางภาษาผ่านการเรียนรู้เกี่ยวกับชุดแต่งกายประจำชาติจะช่วยพัฒนาความรู้และทักษะการอ่านของนักเรียน

ไปพร้อมกับการเรียนรู้วัฒนธรรมการแต่งกายชุดประจำชาติของประเทศต่าง ๆ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด
ต 1.1 ม.2/3 พูดและเขียนแสดงความต้องการ เสนอและให้ความช่วยเหลือ ตอบรับและปฏิเสธการให้ความช่วยเหลือในสถานการณ์ต่าง ๆ อย่างเหมาะสม
ต 1.2 ม.2/4 พูด และเขียนเพื่อขอ และให้ข้อมูลบรรยาย และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังหรืออ่านอย่างเหมาะสม

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้
1. รู้และเข้าใจคำศัพท์เกี่ยวกับชุดประจำชาติของประเทศต่าง ๆ
2. ตอบคำถามจากการอ่านเกี่ยวกับชุดประจำชาติของประเทศต่าง ๆ ได้
ด้านทักษะกระบวนการ
1. ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับการแต่งกายชุดประจำชาติของประเทศต่าง ๆ ได้
2. เล่าเรื่องที่อ่านเกี่ยวกับชุดประจำชาติของประเทศต่าง ๆ ได้
3. เขียนข้อมูลเกี่ยวกับชุดประจำชาติของประเทศต่าง ๆ ได้

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ ใบงาน การสังเกตการออกเสียงและการพูดคุยระหว่างทำกิจกรรม
1. ใบงานเรื่อง National Costumes (Exercise 1 และ 2)
เครื่องมือ
1. แบบเฉลยใบงานที่ 1-2
2. แบบสังเกต

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่1 เรื่อง Body & Clothes
ชั่วโมง Body & Clothes
เรื่อง What Does She Look Like? (1) 12 มิ.ย. 66 (มีใบงาน บัตรภาพ และบทอ่าน)