ความรู้และทักษะทางภาษาในการสื่อสารและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเครื่องแบบนักเรียนได้
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ม. 2/4 เลือกหัวข้อเรื่อง ใจความสำคัญ บอกรายละเอียดสนับสนุน (supporting detail) และแสดง
ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังและอ่าน พร้อมทั้งให้เหตุผลและยกตัวอย่างง่ายๆ ประกอบ
ต 1.3 ม. 2/1 พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเอง กิจวัตรประจำวัน ประสบการณ์ และข่าว/เหตุการณ์ที่
อยู่ในความสนใจของสังคม
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. รู้และเข้าใจคำศัพท์และโครงสร้างภาษาที่ใช้บรรยายเกี่ยวกับเครื่องแบบนักเรียน
2. ถามและตอบเกี่ยวกับเครื่องแบบนักเรียนได้
ด้านทักษะและกระบวนการ
1. ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับเครื่องแบบนักเรียนได้
2. เขียนแผนผังความคิดเกี่ยวกับเครื่องแบบนักเรียนได้
3. แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเครื่องแบบนักเรียนได้
วิธีการ
ใบงานที่ 1-2 การสังเกตพฤติกรรมการพูดแสดงความคิดเห็น การตอบคำถาม
เครื่องมือ
แบบเฉลยใบงานที่ 1 แบบตรวจใบงานการเขียนแผนผัง แบบสังเกตพฤติกรรมการพูดแสดงความคิดเห็น แบบข้อคำถาม