สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ความรู้และทักษะทางภาษาในการสื่อสารเกี่ยวกับลักษณะภายนอกและการแต่งกายของบุคคลได้อย่างเหมาะสม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด
ต 1.1 ม. 2/4 เลือกหัวข้อเรื่อง ใจความสำคัญ บอกรายละเอียดสนับสนุน (supporting detail) และแสดง
ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังและอ่าน พร้อมทั้งให้เหตุผลและยกตัวอย่างง่ายๆ ประกอบ
ต 1.3 ม. 2/1 พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเอง กิจวัตรประจำวัน ประสบการณ์ และข่าว/เหตุการณ์ที่
อยู่ในความสนใจของสังคม

จุดประสงค์การเรียนรู้

          นักเรียนสามารถใช้ความรู้และทักษะทางภาษาในการสื่อสารเกี่ยวกับลักษณะภายนอกและการแต่งกายของบุคคลได้อย่างเหมาะสม

ด้านความรู้

1. รู้และเข้าใจความหมายและอธิบายการใช้ intensifier ในประโยคได้อย่างถูกต้อง

2. บรรยายลักษณะภายนอกและการแต่งการยของบุคคลโดยใช้โครงสร้าง intensifier ในประโยคได้อย่างถูกต้อง

3. ถามตอบหรือแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับลักษณะภายนอกและการแต่งการยของบุคคลได้อย่างถุกต้องและเหมาะสม

ด้านทักษะกระบวนการ

1. อ่านข้อความหรือแสดงความคิดเห็นเรื่องราวที่กำหนดให้ได้อย่างถูกต้อง

2. เขียนบรรยายลักษณะของรูปภาพที่กำหนดโดยใช้โครงสร้าง intensifier ในประโยคได้อย่างถูกต้อง

ด้านคุณลักษณะ

1. ใฝ่เรียนรู้

2. มุ่งมั่นในการทำงาน

3. กล้าแสดงออก

 

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

ใบงานที่ 1-3 การสังเกตพฤติกรรมการอ่าน การตอบคำถาม การประเมินงานเขียน

เครื่องมือ

แบบเฉลยใบงานที่ 1-3 แบบสังเกตพฤติกรรม แบบข้อคำถาม เกณฑ์การประเมินงานเขียน

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่1 เรื่อง Body & Clothes
ชั่วโมง Body & Clothes
เรื่อง My Family Picture (2) ศ. 2 มิ.ย. 66 (มีใบงาน บัตรภาพ)