ความรู้และทักษะทางภาษาในการสื่อสารเกี่ยวกับลักษณะภายนอกและการแต่งกายของบุคคลได้อย่างเหมาะสม
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ม. 2/4 เลือกหัวข้อเรื่อง ใจความสำคัญ บอกรายละเอียดสนับสนุน (supporting detail) และแสดง
ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังและอ่าน พร้อมทั้งให้เหตุผลและยกตัวอย่างง่ายๆ ประกอบ
ต 1.3 ม. 2/1 พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเอง กิจวัตรประจำวัน ประสบการณ์ และข่าว/เหตุการณ์ที่
อยู่ในความสนใจของสังคม
จุดประสงค์การเรียนรู้
นักเรียนสามารถใช้ความรู้และทักษะทางภาษาในการสื่อสารเกี่ยวกับลักษณะภายนอกและการแต่งกายของบุคคลได้อย่างเหมาะสม
ด้านความรู้
1. รู้และเข้าใจความหมายและอธิบายการใช้ intensifier ในประโยคได้อย่างถูกต้อง
2. บรรยายลักษณะภายนอกและการแต่งการยของบุคคลโดยใช้โครงสร้าง intensifier ในประโยคได้อย่างถูกต้อง
3. ถามตอบหรือแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับลักษณะภายนอกและการแต่งการยของบุคคลได้อย่างถุกต้องและเหมาะสม
ด้านทักษะกระบวนการ
1. อ่านข้อความหรือแสดงความคิดเห็นเรื่องราวที่กำหนดให้ได้อย่างถูกต้อง
2. เขียนบรรยายลักษณะของรูปภาพที่กำหนดโดยใช้โครงสร้าง intensifier ในประโยคได้อย่างถูกต้อง
ด้านคุณลักษณะ
1. ใฝ่เรียนรู้
2. มุ่งมั่นในการทำงาน
3. กล้าแสดงออก
วิธีการ
ใบงานที่ 1-3 การสังเกตพฤติกรรมการอ่าน การตอบคำถาม การประเมินงานเขียน
เครื่องมือ
แบบเฉลยใบงานที่ 1-3 แบบสังเกตพฤติกรรม แบบข้อคำถาม เกณฑ์การประเมินงานเขียน