1. การเขียนภาพและการเล่นกับสี
2. การทำงานศิลปะต่าง ๆ
3. การให้ความร่วมมือในการปฏิบัติกิจกรรมต่าง ๆ
1. เด็กสร้างสรรค์ผลงานทางศิลปะได้
2. เด็กเล่าผลงานของตนเองให้ผู้อื่นฟังได้
3. เด็กตัดสินใจเลือกเล่นมุมประสบการณ์ที่สนใจได้
1. สังเกตพฤติกรรมการปฏิบัติตามขั้นตอน
2. สังเกตพฤติกรรมการใช้กล้ามเนื้อมือในการหยิบ จับและใช้อุปกรณ์
3. สังเกตพฤติกรรมการเล่าผลงาน
4. สังเกตพฤติกรรมการตอบคำถามและแสดงความคิดเห็น