การเรียนรู้ความหมาย การออกเสียงคำศัพท์และการอ่านฉลากยา มีความสำคัญต่อนักเรียน เนื่องจากสื่อ ประเภทฉลากยาส่วนใหญ่จะพิมพ์ด้วยภาษาอังกฤษ ดังนั้นนักเรียนจึงมีความจำเป็นต้องเรียนรู้เพื่อให้ทราบชนิดและข้อบ่งใช้ในการรับประทานยาได้ถูกต้อง ทำให้มีความปลอดภัยเมื่อต้องใช้ยาในการรักษา อาการเจ็บป่วยเบื้องต้น
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.4/3 เลือก/ระบุภาพหรือสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายตรงตามความหมายของประโยคและข้อความสั้น ๆ ที่ฟังหรืออ่าน
ต 3.1 ป.4/1 ค้นคว้ารวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นและนำเสนอด้วยการพูด/การเขียน
ต 4.1 ป.4/1 ฟังและพูด/อ่านในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1 ) บอกรายละเอียดจากการอ่านฉลากยาได้
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับชนิดของยาและการรับประทานยาได้
2) การสื่อสารและสนทนาโต้ตอบเกี่ยวกับชนิดของยาและการรับประทานยาได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) มีเจตคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษ
1. ประเมินการออกเสียงคำ/ประโยค
2. ประเมินการให้คำแนะนำ
3. ตรวจใบงาน / ผลงาน
4. ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
5. ประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน