การเรียนรู้คำศัพท์และประโยคที่ใช้สนทนาเกี่ยวกับการพูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งที่ชอบและไม่ชอบ ทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาในสถานการณ์จริงในห้องเรียน และสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารกับบุคคลภายนอกได้อย่างมั่นใจ
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.4/2 อ่านออกเสียงคำสะกดคำ อ่านกลุ่มคำ ประโยคข้อความง่าย ๆ และบทพูดเข้าจังหวะถูกต้องตามหลักการอ่าน
ต 1.1 ป.4/3 เลือก/ระบุภาพหรือสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายตรงตามความหมายของประโยค และข้อความสั้น ๆ ที่ฟังหรืออ่าน
ต 1.2 ป.4/4 พูด/เขียน เพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน และครอบครัว
ต 1.3 ป.4/3 พูด/วาดภาพแสดงความสัมพันธ์ของสิ่งต่าง ๆ ใกล้ตัว
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) ออกเสียงคำศัพท์ได้
2) สะกดและบอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับกิจกรรมที่ชอบทำได้
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) เขียนบรรยายเกี่ยวกับกิจกรรมที่คนในครอบครัวชอบและไม่ชอบทำได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) มีเจตคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษ
1. ประเมินการพูดประโยคตามโครงสร้าง
2. ประเมินการเขียนบรรยาย
3. ประเมินการตรวจใบงาน
4. ประเมินความซื่อสัตย์สุจริต มีวินัย ใฝ่เรียนรู้ และมุ่งมั่นในการทำงาน
5. ประเมินความสามารถในการสื่อสาร การคิด การแก้ปัญหาและการใช้ทักษะชีวิต
6. ประเมินตนเอง