การเรียนรู้คำศัพท์และประโยคที่ใช้สนทนาเกี่ยวกับตนเอง ครอบครัวและสิ่งใกล้ตัว ทำให้นักเรียนได้ฝึก ใช้ภาษาในสถานการณ์จริงในห้องเรียนและสามารถนำไปใช้สื่อสารกับบุคคลภายนอกได้อย่างมั่นใจ
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.4/2 อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ อ่านกลุ่มคำ ประโยค ข้อความง่าย ๆ และบทพูดเข้าจังหวะ
ต 1.2 ป.4/4 พูด/เขียน เพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน และครอบครัวตามแบบที่ฟัง
ต 1.3 ป.4/2 พูด/วาดภาพแสดงความสัมพันธ์ของสิ่งต่าง ๆ ใกล้ตัวตามที่ฟังหรืออ่าน
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) ออกเสียงคำศัพท์และสะกดคำได้
2) บอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับตนเองได้
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) พูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) มีเจตคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษ
1. ประเมินการพูดข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง
2. ตรวจใบงาน
3. ประเมินความซื่อสัตย์สุจริต มีวินัย ใฝ่เรียนรู้ และมุ่งมั่น ในการทำงาน
4. ประเมินความสามารถในการสื่อสาร การคิด และการใช้ทักษะชีวิต