สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเปรียบเทียบระยะเวลาที่มีหน่วยต่างกัน ต้องเปลี่ยนให้เป็นหน่วยเดียวกันก่อนแล้วจึงเปรียบเทียบ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)                                                                                     

1) เพื่อให้นักเรียนสามารถเปรียบเทียบระยะเวลาได้

ด้านทักษะกระบวนการ (P)                                                                                      

1) เพื่อให้นักเรียนสามารถแก้ปัญหา

2) เพื่อให้นักเรียนสามารถให้เหตุผล

3) เพื่อให้นักเรียนสามารถเชื่อมโยง

4) เพื่อให้นักเรียนสามารถสื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์                                                  

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)                                                                                      

1) ใฝ่เรียนรู้

2) ซื่อสัตย์ต่อตนเอง

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจแบบฝึกหัด 2.4

2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 2 การวัด
ชั่วโมง การวัด
เรื่อง เปรียบเทียบระยะเวลาโดยใช้ความสัมพันธ์ ของหน่วยเวลา 13 ก.ย. 66 (มีแบบฝึกหัด)