การเปรียบเทียบระยะเวลาที่มีหน่วยต่างกัน ต้องเปลี่ยนให้เป็นหน่วยเดียวกันก่อนแล้วจึงเปรียบเทียบ
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) เพื่อให้นักเรียนสามารถเปรียบเทียบระยะเวลาได้
ด้านทักษะกระบวนการ (P)
1) เพื่อให้นักเรียนสามารถแก้ปัญหา
2) เพื่อให้นักเรียนสามารถให้เหตุผล
3) เพื่อให้นักเรียนสามารถเชื่อมโยง
4) เพื่อให้นักเรียนสามารถสื่อสาร สื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) ใฝ่เรียนรู้
2) ซื่อสัตย์ต่อตนเอง
1. ตรวจแบบฝึกหัด 2.4
2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้