การแก้โจทย์ปัญหา เริ่มจากการทำความเข้าใจปัญหา วางแผนแก้ปัญหา ดำเนินการตามแผน แสดงวิธีทำ และตรวจสอบความสมเหตุสมผลของคำตอบ
ตัวชี้วัด
ค 1.1 ป.4/12 สร้างโจทย์ปัญหา 2 ขั้นตอนของจำนวนนับที่มากกว่า 100,000 และ 0
จุดประสงค์การเรียนรู้
เพื่อให้นักเรียนสามารถสร้างโจทย์ปัญหาการคูณและการหารจากสถานการณ์ที่กำหนดให้ พร้อมทั้งหาคำตอบและแสดงวิธีทำ
1. ตรวจแบบฝึกหัด 1.44
2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้