สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การแก้โจทย์ปัญหา เริ่มจากการทำความเข้าใจปัญหา วางแผนแก้ปัญหา ดำเนินการตามแผน แสดงวิธีทำ และตรวจสอบความสมเหตุสมผลของคำตอบ 

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ค 1.1 ป. 4/11 แสดงวิธีหาคำตอบของโจทย์ปัญหา 2 ขั้นตอนของจำนวนที่มากกว่า 100,000 และ 0

จุดประสงค์การเรียนรู้   

เพื่อให้นักเรียนสามารถวิเคราะห์โจทย์ปัญหา หาคำตอบ โจทย์ปัญหาเกี่ยวกับการคูณและการหาร พร้อมทั้งตระหนักถึงความสมเหตุสมผล หรือความถูกต้องของคำตอบ

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจแบบฝึกหัด 1.42

2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 1 จำนวนนับและการบวก การลบ การคูณ การหาร
ชั่วโมง หน่วยย่อยที่ 1.3 การคูณ การหาร
เรื่อง โจทย์ปัญหาการคูณและการหาร (1) 3 ส.ค. 66 (มีแบบฝึกหัด)