สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การแก้โจทย์ปัญหาทำได้โดย อ่านทำความเข้าใจปัญหา วางแผน แก้ปัญหา หาคำตอบ และตรวจสอบความสมเหตุสมผลของคำตอบ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ค 1.1 ป.4/11 แสดงวิธีหาคำตอบของโจทย์ปัญหา 2 ขั้นตอนของจำนวนนับที่มากกว่า 100,000 และ 0

จุดประสงค์การเรียนรู้   

เพื่อให้นักเรียนสามารถวิเคราะห์โจทย์ปัญหา หาคำตอบโจทย์ปัญหาการบวก และโจทย์ปัญหาการลบของจำนวนนับที่มากกว่า 100,000

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจแบบฝึกหัด 1.20

2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 1 จำนวนนับและการบวก การลบ การคูณ การหาร
ชั่วโมง หน่วยย่อยที่ 1.2 การบวก การลบ
เรื่อง การวิเคราะห์โจทย์ปัญหาและหาคำตอบ (1) 21 มิ.ย. 66 (มีแบบฝึกหัด)