สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

1. จำนวนนับที่เขียนแสดงด้วยตัวเลข ที่มีหกหลัก เลขโดดทางซ้ายของ หลักหมื่นอยู่ในหลักแสน

2. จำนวนนับที่เขียนแสดงด้วยตัวเลข ที่มีเจ็ดหลัก เลขโดดทางซ้ายของ หลักแสนอยู่ในหลักล้าน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ค 1.1 ป.4/1 อ่านและเขียนตัวเลขฮินดูอารบิก ตัวเลขไทย และตัวหนังสือแสดงจำนวนนับที่มากกว่า 100,000

จุดประสงค์การเรียนรู้   

1. เพื่อให้นักเรียนสามารถใช้ตัวเลขฮินดูอารบิก ตัวเลขไทย และตัวหนังสือแสดงจำนวนที่มากกว่า 100,000 แต่ไม่เกิน 10,000,000

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจแบบฝึกหัด 1.1

2. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 1 จำนวนนับและการบวก การลบ การคูณ การหาร
ชั่วโมง หน่วยย่อยที่ 1.1 จำนวนนับที่มากกว่า 100,000
เรื่อง การอ่านและการเขียนตัวเลขแสดงจำนวนนับ ที่มากกว่า 100,000 แต่ไม่เกิน 10,000,000 16 พ.ค. 66 (มีแบบฝึกหัด)